Bên cạnh những model đình đám như Galaxy S8, LG G6 hay BlackBerry KeyOne, thị trường còn đón nhận điện thoại “cục gạch” Nokia 3310.

Samsung Galaxy S8/S8+Kể từ khi ra mắt, đây là bộ đôi smartphone được chú ý nhất trên thị trường trong nửa đầu 2017. Cả hai đều sở hữu thiết kế màn hình lớn, 5,8 inch và 6,2 inch nhưng kích thước máy gọn gàng, bắt mắt nhờ thiết kế màn hình tràn cạnh Infinity Display.

Ngoài hiệu năng và camera thuộc hàng tốt nhất trong loạt smartphone mới ra, Galaxy S8 và S8+ còn được đầu tư mạnh vào bảo mật. Ngoài cảm biến vân tay còn có thêm cảm biến quét mống mắt và nhận diện khuôn mặt.

S8 và S8+ vừa lên kệ với giá bán lần lượt 18,5 và 20,5 triệu đồng.

LG G6Không có thiết kế dạng module, không có cấu hình cao, không có khả năng xoá vết xước… nhưng G6 được đánh giá là điện thoại tốt nhất mà LG từng giới thiệu. G6 gây chú ý nhất ở thiết kế màn hình tỷ lệ 18:9 và tràn ra sát viền, được gọi tên Full Vision. Nhờ thế, màn hình rộng tới 5,7 inch nhưng vóc dáng của máy chỉ như những smartphone 5 inch. Tính năng chống nước cũng lần đầu xuất hiện trên dòng máy cao cấp G series.

Sony Xperia XZ Premium

Không chỉ là smartphone đầu tiên thế giới được trang bị màn hình 4K HDR, Xperia XZ Premium còn là điện thoại có camera ghi hình siêu tốc với tốc độ lên tới 960 hình/giây, nhờ công nghệ mới mang tên Motion Eye. So LG và G6, Sony cũng hào phóng hơn khi trang bị cho Xperia XZ Premium vi xử lý Snapdragon 835 đời mới, thay vì Snapdragon 821

Nokia 3310

Đây là cái tên gây ấn tượng mạnh nhất dù chỉ là điện thoại “cục gạch” với tính năng cơ bản. Vỏ nhựa, camera 2 “chấm”, màn hình chỉ 2,4 inch nhưng thời gian chờ có thể lên tới cả tháng. Sức hút của sản phẩm nằm ở tên gọi và thiết kế phảng phất vóc dáng của mẫu Nokia 3310 ra mắt từ năm 2000 với doanh số bán lên tới 126 triệu máy.

BlackBerry KeyOne

Cấu hình của KeyOne được đánh giá chưa tương xứng với mức giá cao 549 USD và lên tới hơn 17 triệu đồng ở thị trường xách tay vì chỉ dùng chip Snapdragon 625, thay vì đời cao hơn như Snapdragon 821 hay 835. Sản phẩm này sử dụng hệ điều hành Android 7.0 mới nhất, tích hợp công nghệ bảo mật của BlackBerry cùng thiết kế trông lạ mắt, với màn hình cảm ứng kết hợp với bàn phím vật lý QWERTY.

Sony Xperia XZs

Không nhiều thay đổi về ngoại hình so với XZ năm ngoái, nhưng XZs vẫn là lựa chọn hấp dẫn khi là smartphone có khả năng quay video tốc độ cao nhất hiện nay. Cảm biến và công nghệ camera mới có tên Motion Eye cho phép ghi hình Slow-motion tới 960 khung hình/giây. XZs cũng được Sony nâng cấp RAM lên 4GB dù vi xử lý vẫn là Snapdragon 820. Tại Việt Nam, model này vừa lên kệ với giá 15 triệu đồng.

Moto G5 Plus

Sản phẩm có thiết kế trông bắt mắt với vỏ kim loại nguyên khối, mặt lưng được bo tròn cùng với cảm biến vân tay nằm ở mặt trước. Điểm đáng giá ở Moto G5 Plus là được tích hợp hệ điều hành Android 7.0 Nougat với giao diện và tính năng gần như nguyên bản từ Google. Máy còn sở hữu camera 12 megapixel với ống kính khẩu độ f/1.7 hỗ trợ công nghệ lấy nét nhanh.

Asus Zenfone 3 ZoomDi động của Asus khiến người dùng liên tưởng đến iPhone 7 Plus, cả ở thiết kế cũng như tính năng. Mặt sau Zenfone 3 Zoom nổi bật với cụm máy ảnh to nằm ngang, bao gồm hai cảm biến ảnh 12 “chấm” Sony IMX362. Camera thứ nhất có khẩu độ f/1.7, tiêu cự 25 mm, góc rộng 82 độ, hỗ trợ chống rung quang học, lấy nét Dual Pixel PDAF và Laser AF. Camera thứ hai nằm ngay bên cạnh với tiêu cự 59 mm (so với 56 mm của iPhone 7 Plus), hỗ trợ zoom quang học 2,3X và chụp ảnh xóa phông với chế độ Portrait Mode. Điểm nhấn khác ở Zenfone 3 Zoom là dung lượng pin lên tới 5.000 mAh.

LG X Power 2Đây là smartphone LG có pin lớn nhất trên thị trường hiện nay với dung lượng 4.500 mAh. Về lý thuyết, nó được nhà sản xuất cho rằng có thể hoạt động liên tục trong hai ngày hay xem video liên tục trong 15 giờ. Máy cũng hỗ trợ sạc nhanh. Tuy nhiên, cấu hình của X Power 2 không cao khi dùng chip 8 nhân tốc độ 1,5 GHz, RAM 2GB.

Asus Zenfone ARĐây là smartphone đầu tiên thế giới có RAM 8GB và cũng là điện thoại hiếm hoi trên thị trường tích hợp công nghệ Google Tango. Ngoài camera chính, máy có thêm camera phụ để theo dõi chuyển động và chiếc khác dùng xác định chiều sâu, khoảng cách đến vật thể. Sản phẩm còn được trang bị màn hình 2K kích thước 5,7 inch. Camera chính 23 megapixel cùng camera selfie 8 “chấm”. Hệ điều hành là Android phiên bản mới nhất 7.0.

Mỹ Anh (Theo Cnet)

BÌNH LUẬN