CEO Elon Musk của Tesla cho biết xe đầu kéo và xe bán tải dùng động cơ điện sẽ là bước tiến mới của hãng trong thời gian tới.

Xe bán tải chạy điện đầu tiên của Tesla sẽ ra đời trong khoảng 2 năm tới.
Xe bán tải chạy điện đầu tiên của Tesla sẽ ra đời trong khoảng 2 năm tới.

Thông tin về việc phát triển và trình làng chiếc xe đầu kéo chạy điện hoàn toàn được người đứng đầu của Tesla công bố cách đây không lâu. Vị CEO nổi tiếng này cho biết, chiếc đầu kéo sẽ được công bố vào tháng 9 tới, trong khi mẫu xe bán tải sẽ xuất hiện sau đó 18 đến 24 tháng.

Hiện tại, thông tin chi tiết về loạt sản phẩm mới chưa được Elon Musk công bố. Vị CEO này chỉ cho biết đây là một bước tiến quan trọng trong sự phát triển của hãng xe điện Mỹ.

Những chiếc xe đầu kéo có thể đạt chuẩn SAE cấp độ 4 về khả năng tự động. Người điều khiển có thể nghỉ ngơi trong cabin trong khi chiếc xe tự động chạy trên đường. Trong tương lai, những chiếc đầu kéo điện của Tesla sẽ được nâng lên cấp độ 5, khi đó không cần sự hiện diện của tài xe bên trong cabin.

Ngoài ra, Tesla cũng đang nghiên cứu phát triển mạng lưới vận tải hành khách không người lái. Ôtô cá nhân chạy điện của Tesla có thể tự động trở thành xe taxi khi chủ sở hữu đi làm công việc khác, để tăng thêm thu nhập.

Trong tương lai gần, sản phẩm mong đợi nhất của Tesla vẫn là những chiếc Model 3 được bán chính thức ra thị trường. Sau khi công bố dòng xe gia đình chạy điện này, Tesla đã nhận được đơn đặt hàng từ hàng trăm nghìn người.

Sự phát triển của Tesla ở lĩnh vực ôtô chạy điện có thể tạo ra một chương mới với ngành công nghiệp ôtô thế giới. Cách đây không lâu, Tesla đã vượt mặt Ford và General Motors để trở thành hãng xe giá trị nhất nước Mỹ. Điều này cho thấy, những sản phẩm như Model 3 hay các sản phẩm đang phát triển như xe bán tải, xe đầu kéo chạy điện nhận được rất nhiều sự quan tâm từ người sử dụng.

Nguồn:Zing.vn

BÌNH LUẬN