Chốt phiên giao dịch ngày 15.4, giá vàng thế giới đang bước vào kỳ nghỉ, trong khi giá vàng trong nước vẫn tiếp tục tăng nhẹ trước sức ép của tình hình chính trị thế giới. Nhiều chuyên gia dự đoán, giá vàng trong nước hôm nay 16.4 sẽ tiếp tục tăng và giữ vững mốc 37 triệu đồng/lượng.

gia vang hom nay 16.4:  tiep tuc tang nhe hinh anh 1

Giá vàng hôm nay 16.4:  Tiếp tục tăng nhẹ?

Chốt phiên giao dịch ngày 15.4 giá vàng thế giới tiếp tục giữ vững ở mốc cao trong khi giá vàng trong nước sau phiên giao dịch bật tăng mạnh vượt trên ngưỡng 37 triệu đồng/lượng tiếp tục có phiên tăng nhẹ.

Cụ thể: giá vàng SJC 1kg của Công ty TNHH một thành viên Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết ở mức 36,950 – 37,250 triệu đồng/lượng, tăng 50.000 đồng/lượng so với chốt phiên của ngày hôm trước.

Còn giá vàng miếng SJC của Công ty Cổ phần vàng bạc đá quý Phú Nhuận tại khu vực thị trường Hà Nội, được niêm yết ở mức 37,05 (mua vào) – 37, 400 triệu đồng/lượng (bán ra),  tăng mạnh tới 170.000 đồng/lượng so với cuối ngày hôm trước.

Trong khi đó, giá vàng của Tập đoàn Doji lẻ tại khu vực Hà Nội niêm yết ở mức giá 36,950 – 37,150 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra), cũng tăng mạnh tới 10.000 đồng/lượng so với chốt phiên của ngày hôm trước.

Giá vàng Rồng Thăng Long 999,9 (24k) của Bảo Tín Minh Châu còn tăng mạnh tới 30.000 đồng so với chốt phiên ngày hôm trước, niêm yết ở mức 35,070 – 35, 520 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra).

Trên thị trường thế giới, giá vàng giao theo hợp đồng bán buôn trong phiên giao dịch đêm 13.4 (giờ Việt Nam) giữ nguyên mức giao dịch so với chốt phiên giao dịch của ngày hôm trước do bước vào ngày nghỉ, niêm yết ở mốc 1.287,93 USD/oz. Trong 3 ngày cuối tuần, giá vàng thế giới bước vào kỳ nghỉ nên vẫn giữ nguyên mốc giao dịch của ngày 13.4.

Nhìn lại tuần qua, giá vàng miếng đi ngang ở những phiên đầu tuần, tăng mạnh khi dịch chuyển về những phiên cuối tuần. Ở những phiên đầu tuần, diễn biến tăng dần của giá vàng thế giới được thể hiện khá rõ nét thì thị trường trong nước lại phản ứng khá mờ nhạt. Thời điểm này nhu cầu của nhà đầu tư dường như vẫn thu hẹp ở mức độ thăm dò như thông lệ.

Chuyển sang những phiên giữa tuần, thị trường vàng trong nước được cải thiện về cả nhu cầu đầu tư lẫn tốc độ tăng giá.

Những diễn biến tăng mạnh của giá vàng thế giới do ảnh hưởng bởi các nguồn thông tin liên quan tới các chính sách của Tổng thống Mỹ Donald Trump, xung đột leo thang tại Syria hay động thái thách thức từ phía Triều Tiên đã nâng giá vàng trong nước lên những mốc giá mới.

Có thể thấy xu hướng giá trong nước đang có những xoay chuyển khá tích cực. Những chính sự của thị trường thế giới được dự đoán sẽ còn ảnh hưởng nhất định tới kim loại quý, bởi vậy nhà đầu tư nên thận trọng và nắm bắt được đúng cơ hội để tham gia thị trường.

Nhận định giá vàng hôm nay 16.4, nhiều chuyên gia cho biết giá vàng có thể tiếp tục tăng nhẹ, giữ vững mốc 37 triệu đồng/lượng.

Theo danviet.vn

BÌNH LUẬN