Lần đầu xuất hiện tại Việt Nam, loại táo nhập từ Nhật Bản in hình chuột và chữ Lộc, Phát có giá gấp 5-10 lần táo thông thường.

Thị trường trái cây Việt gần Tết xuất hiện loại táo in hình chuột và chữ “Phát”, “Lộc” bằng tiếng Nhật có giá gần một triệu đồng mỗi quả. Táo in hình chuột Canh Tý được bán với giá 690.000 đồng/trái, táo in chữ “Phát”, “Lộc” 790.000 đồng/trái. Loại táo này được bán theo trái, một hộp năm quả khoảng 3,5 triệu đồng.

Táo in hình chuột tại cửa hàng nhập khẩu trái cây TPHCM. Ảnh: Mia Fruit. 
Táo in hình chuột tại cửa hàng nhập khẩu trái cây TPHCM. Ảnh: Mia Fruit. 

Táo Nhật không xa lạ với thị trường Việt, thường được nhập về với giá 300.000-800.000 đồng một kg (3-6 quả tùy loại). Tuy nhiên táo in hình con giáp lần đầu xuất hiện và có giá đắt gấp khoảng 5 đến 10 lần táo Nhật thông thường.

​Theo chị Ngọc Huyền, chủ chuỗi cửa hàng trái cây nhập khẩu ở TP HCM và Hà Nội, táo in hình chuột đang hút khách nhất dịp tết Nguyên đán sắp tới. Chị cho hay loại táo này được trồng ở Aomori, vùng trồng táo nổi tiếng tại Nhật Bản với quy trình khắt khe. Khi cây bắt đầu ra trái, người nông dân sẽ chọn và cắt bỏ hoa, quả nhỏ để tập trung dinh dưỡng cho các trái lớn phát triển tốt nhất.

Táo sẽ được hấp thụ ánh nắng mặt trời nhờ những tấm phản quang để giúp quả có màu sắc đẹp và đều. Đồng thời, loại táo in hình này không được bọc trong khuôn như các loại trái cây tạo hình thông thường mà áp dụng kỹ thuật dán những tấm giấy chắn có in hình chuột hoặc chữ nhằm tạo hình. Phần trái táo bị dán tấm giấy chắn sẽ có màu sắc nhạt hơn sau một tháng khi đến vụ thu hoạch.

Chị Huyền cho biết thêm mỗi đợt cửa hàng nhập khoảng 5-10 thùng, mỗi thùng 14 trái, mỗi trái nặng 350 gram và chủ yếu để trả đơn đặt hàng của khách.

“Cửa hàng đã nhập về đợt thứ hai và đang nhận thêm nhiều đơn đặt hàng mới nhưng chưa đủ cung cấp. Năm nay khách hàng ưa chuộng những loại trái cây độc đáo, hình thức đẹp nên bán rất chạy”, chị Huyền nói.

Ngoài táo Nhật in hình chuột nhập khẩu, trên thị trường còn xuất hiện nhiều loại trái cây in chữ như dưa hấu, xoài, bưởi, quýt.

Sơn Nam

theo ngoisao.net

BÌNH LUẬN