Năm thứ ba liên tiếp, Việt Nam được vinh danh là điểm đến golf tốt nhất châu Á và lần đầu trở thành điểm đến golf tốt nhất toàn cầu.

Lễ trao giải golf thế giới lần thứ 6 – World Golf Award (WGA) vừa tổ chức ở Abu Dhabi, UAE. Đây là lần đầu tiên Việt Nam chiến thắng hạng mục “Điểm đến golf tốt nhất thế giới 2019”, đồng thời đạt giải thưởng “Điểm đến golf tốt nhất châu Á 2019” lần thứ ba liên tiếp tính từ năm 2017.

Ông Đinh Ngọc Đức, Vụ trưởng Vụ Thị trường Du lịch (Tổng cục Du lịch) đại diện Việt Nam nhận giải thưởng tại Lễ trao giải WGA lần thứ 6. Ảnh: WGA.
Ông Đinh Ngọc Đức, Vụ trưởng Vụ Thị trường Du lịch (Tổng cục Du lịch) đại diện Việt Nam nhận giải thưởng tại Lễ trao giải WGA lần thứ 6. Ảnh: WGA.

Tại hạng mục điểm đến golf tốt nhất thế giới, Việt Nam đã vượt qua 7 quốc gia được đề cử bao gồm Canada, New Zealand, Argentina, Jamaica, Oman, Bồ Đào Nha và Nam Phi. Với bình chọn tại châu Á, Việt Nam cũng vượt qua 5 ứng viên là Trung Quốc, Indonesia, Malaysia, Thái Lan và Hàn Quốc.

World Golf Awards được tổ chức thường niên kể từ năm 2014, được đánh giá là giải thưởng uy tín nhất trong ngành du lịch golf. WGA vinh danh những sân golf có chất lượng đẳng cấp quốc tế hay các tổ chức có nhiều đóng góp cho sự phát triển của lĩnh vực này trên toàn cầu.

Cuộc bỏ phiếu diễn ra trên khắp thế giới từ 21/2 đến 15/9 năm nay. Người bình chọn là các chuyên gia làm việc trong ngành du lịch và du lịch golf, các công ty lữ hành, đại lý, chuyên gia truyền thông và du khách chơi golf.

Du lịch golf là thị trường ngách thuộc phân khúc cao cấp, mang lại doanh thu cao, thúc đẩy tăng trưởng tại các điểm đến và tạo cơ hội việc làm trên khắp thế giới. Hiện Việt Nam có hơn 30 sân golf đạt tiêu chuẩn khu vực và quốc tế, nằm trên khắp cả nước. Hồi tháng 3, tạp chí Forbes nhận định, “Việt Nam phát triển golf nhanh bậc nhất thế giới”.

Sân golf tốt nhất Việt Nam năm 2019 nằm sát bờ biển Lăng Cô, Thừa Thiên - Huế. Ảnh: Laguna Lang Co.
Sân golf tốt nhất Việt Nam năm 2019 (do tạp chí Golf Việt Nam phối hợp với Hiệp hội Golf Việt Nam, Tổng cục Du lịch và Tổng cục Thể dục Thể thao tổ chức bình chọn) nằm sát bờ biển Lăng Cô, Thừa Thiên – Huế. Ảnh: Laguna Lang Co.

Theo đại diện Hiệp hội Du lịch Việt Nam, hiện Hàn Quốc và Nhật Bản là hai thị trường hàng đầu về khách chơi golf ở Việt Nam. Trong đó, khách rất chuộng các sân ở Đà Nẵng hay Thủ Đức, TP HCM. Trong năm 2019, một số đơn vị lữ hành dự kiến khai thác các chuyến bay charter (thuê nguyên máy bay) để đưa dòng khách này tới Nha Trang, Phú Quốc.

Từng khảo sát nhiều sân đấu trong khu vực, thành viên Tổ chức Du lịch Golf Thế giới từng đánh giá các điểm chơi ở Việt Nam đi sau Thái Lan, Malaysia nhưng có ưu thế là đẹp, mới, đa dạng địa hình, do nhiều golfer nổi tiếng thế giới thiết kế. Trong khi đó, sân golf ở Nhật Bản đẹp hơn nhưng không thể hoạt động trong mùa đông. Đó là một trong những lý do khiến khách quốc tế lựa chọn Việt Nam để chơi môn thể thao này.

Kiều Dương

theo vnexpress.net

BÌNH LUẬN