Thị trường tiền ảo, máy đào Bitcoin tại Việt Nam sôi động hơn sau khi đồng tiền ảo này vượt mốc 11.000 USD.

“Sắc xanh trở lại với thị trường tiền điện tử một cách ổn định nên tôi cho chạy lại hơn 100 máy đào của mình”, Phạm Minh Đức, chủ một xưởng đào tiền ảo tại Đông Anh, Hà Nội cho biết. “Hơn một tháng trước, tôi chỉ dám hoạt động cầm chừng vì thị trường lúc đó bất ổn, sau khi trừ chi phí thì đào chỉ đủ tiền điện”.

Bitcoin liên tục tăng giá thời gian gần đây.
Bitcoin liên tục tăng giá thời gian gần đây.

Giá Bitcoin tăng mạnh những ngày qua, có lúc lên mức 11.400 USD, theo CoinMarketcap. Đây cũng là mức cao nhất kể từ tháng 2/2018, khi đồng tiền ảo này liên tục mất giá và thậm chí xuống 3.300 USD. “Quan trọng là Bitcoin đã vượt ngưỡng 10.000 USD khiến các nhà đầu tư vững tin hơn”, Lê Thế Thành, người chuyên mua bán các loại tiền điện tử, nhận xét.

Bitcoin tăng giá mạnh kéo theo các đồng tiền khác cũng đi lên. Ethereum, tiền ảo có vốn hóa chỉ sau Bitcoin, tăng giá gấp rưỡi trong một tháng qua, lên mức 330 USD. Ethereum cũng là tiền ảo được nhiều người đào tại Việt Nam. “Nếu giữ nguyên giá hiện tại, mỗi máy đào sẽ thu về khoảng 1,2 triệu đồng một tháng, sau khi đã trừ tiền điện”, anh Đức nói.

Máy đào hoạt động nhiều trở lại cũng kéo theo thị trường mua bán thiết bị sôi động. “Cách đây một tháng, tôi định bán vài máy đào để lấy tiền làm việc khác mà thợ không hào hứng, trả rất thấp. Khi Bitcoin tăng, tôi nhận được cả chục cuộc điện thoại hỏi mua vì bài rao bán cũ vẫn còn”, anh Nguyễn Văn Quyền ở Trung Văn, Hà Nội nói. “Giá máy hiện dao động từ 10 triệu đến 15 triệu đồng, tùy dòng card và tốc độ, tăng gấp rưỡi so với lúc trước”.

Theo VNExpress.net

BÌNH LUẬN