Sau nhiều tháng duy trì ở mức thấp, giá Bitcoin chiều nay tăng mạnh, tiến sát mốc 5.000 USD.

Theo số liệu của CoinDesk, giá Bitcoin hôm nay tăng tới 14%, lên cao nhất kể từ cuối tháng 11 năm ngoái. Chỉ trong một giờ, mỗi đồng tiền kỹ thuật số này tăng hơn 700 USD, lên 4.885 USD.

Trên sàn giao dịch Bitstamp, giá thậm chí có lúc chạm mốc 5.000 USD. Trong 24 giờ qua, vốn hóa tiền ảo này đã tăng thêm hơn 14 tỷ USD, lên gần 79 tỷ USD, theo CoinMarketCap. Các tiền ảo nhỏ hơn, như ether và Ripple cũng tăng hơn 6% hôm nay.

Diễn biến giá Bitcoin trong 24h qua.
Diễn biến giá Bitcoin trong 24h qua.

Bitcoin nổi tiếng là tiền ảo có biến động giá rất lớn. Sau khi đạt mức cao kỷ lục gần 20.000 USD một đồng cuối năm 2017, tiền ảo này lao dốc không phanh, có thời điểm về quanh 3.200 USD. “Bitcoin đã giao dịch trong biên độ hẹp suốt thời gian qua, do hàng loạt thông tin tiêu cực năm 2018”, Charles Hayter – CEO CryptoCompare nhận xét trên CNBC.

Giới phân tích hiện vẫn chưa rõ nguyên nhân Bitcoin tăng vọt chiều nay. “Thị trường Bitcoin và tiền ảo nói chung vẫn khá nhỏ và phụ thuộc vào cảm hứng. Tôi không cho rằng hôm nay có gì đó đặc biệt”, Jehan Chu – Giám đốc hãng tư vấn và đầu tư khối chuỗi Kenetic Capital nhận xét trên Bloomberg.

George Harrap – CEO Bitspark cũng cho biết ông đang dừng lại quan sát cho đến khi thị trường bình ổn. Các nguồn tin của ông trong cộng đồng Bitcoin vẫn chưa xác định được chất xúc tác cho đà tăng này. “Lý do ấy à? Khó đoán lắm”, ông khẳng định.

Hà Thu (theo CNBC/Bloomberg)

Theo VNExpress.net

BÌNH LUẬN