Theo chi cục Chăn nuôi và Thú y tỉnh Cà Mau, địa phương vừa xuất hiện lợn bị bệnh lở mồm long móng tại cơ sở giết mổ tập trung của một hộ dân trên địa bàn huyện Thới Bình.

Ngày 25/3, thông tin từ chi cục Chăn nuôi và Thú y tỉnh Cà Mau cho biết, đơn vị vừa có báo cáo về tình hình dịch bệnh lở mồm long móng trên heo xuất hiện ở xã Tân Lộc, huyện Thới Bình.

Theo đó, tổ kiểm tra của chi cục Chăn nuôi và Thú y phát hiện tại lò giết mổ tập trung của ông Trần Văn K. (ấp 4, xã Tân Lộc, huyện Thới Bình) có 3 con heo với những triệu chứng của bệnh lở mồm long móng.

Sau đó, đơn vị đã lấy mẫu gửi chi cục Thú y vùng VII để xét nghiệm và kết quả mẫu bệnh phẩm dương tính với virus lở mồm long móng type O.

Tin nhanh - Cà Mau xuất hiện lợn bị bệnh lở mồm long móng
Cà Mau xuất hiện lợn bị bệnh lở mồm long móng. (Ảnh minh họa).

Theo chủ giết mổ heo khai báo, số heo được thu gom từ các thương lái heo ở huyện Hồng Dân (tỉnh Bạc Liêu) và vận chuyển về cơ sở giết mổ, không có giấy chứng nhận kiểm dịch động vật vận chuyển.

Ngay sau đó, trạm Chăn nuôi và Thú y huyện Thới Bình phối hợp với UBND xã Tân Lộc tiến hành tiêu hủy heo bệnh; tiêu độc sát trùng và tạm ngưng việc giết mổ tại cơ sở giết mổ này (chủ cơ sở đã làm đơn xin tạm ngưng giết mổ 30 ngày-PV).

Đồng thời, trạm Chăn nuôi và Thú y huyện Thới Bình tiếp tục điều tra, rà soát tổng đàn heo với bán kính 3km để chuẩn bị tiêm phòng bao vây ổ dịch, cấp phát thuốc sát trùng cho các hộ dân tiếp giáp ổ dịch.

Việt Tâm

Theo Nguoiduatin.vn

BÌNH LUẬN