Pantone đã chọn màu cam san hô (Living Coral) là màu chủ đạo của năm 2019. Chúng ta hãy cùng nhau tham quan 5 mẫu thiết kế nội thất sử dụng màu chủ đạo này nhé.

1. Căn hộ River Nikis với những bức tường hồng, xanh dương, xanh lá cây đầy màu sắc

Các bức tường của căn hộ bên bờ biển này ở Hy Lạp được kiến ​​trúc sư Stamatios Giannikis phủ lên sơn màu hồng flamingo, xanh dương và xanh pastel. Chung cư Waterfront Nikis nằm trong một tòa nhà trang trí nghệ thuật được quy hoạch từ năm 1937, tại thành phố Thessaloniki.

Giannikis đặt tên căn hộ là Architecture In Residence, và đây là nơi tổ chức các bữa ăn tối, diễn thuyết, triển lãm, các cuộc họp và chương trình về kiến ​​trúc và thiết kế.

Diện tích 120 mét vuông, căn hộ gồm ba phòng ngủ, một phòng khách nhìn ra biển, một phòng ăn, một phòng tắm, một WC, một phòng trống, một nhà bếp và hai ban công – một ở phía trước nhìn ra biển và một phía sau nhìn ra hướng đường phố.

5 mẫu thiết kế nội thất sử dụng màu cam san hô - 5

Trong khi bộ khung của căn hộ không thay đổi trong quá trình cải tạo, Giannikis đã trang bị một nhà bếp, phòng tắm và WC hoàn toàn mới với sàn và thiết bị vệ sinh mới.

Các thiết kế đều được giữ nguyên bản – như sàn nhà, khung cửa gỗ và khung cửa sổ, và các chi tiết thạch cao trang trí công phu trên trần nhà – đều được giữ lại và tân trang lại.

Tủ bếp màu xanh lá cây được lót sạch sẽ được lắp đặt để tạo ra sự tương phản rõ nét với sàn gạch xi măng màu đỏ và đen, trong khi đèn chiếu sáng đầu giường bằng kính và đồng được đặt cạnh ghế thương hiệu nội thất Arper.

5 mẫu thiết kế nội thất sử dụng màu cam san hô - 6

Giannikis chọn ba màu đậm để sắp xếp không gian. Màu hồng được sử dụng trong các không gian nhìn ra biển, màu xanh da trời được sử dụng trong các không gian có tầm nhìn ra khắp khu phố và màu xanh lá cây pastel được sử dụng trong các không gian sử dụng nước của căn hộ như nhà bếp, phòng tắm và WC.

5 mẫu thiết kế nội thất sử dụng màu cam san hô - 7

Giannikis giải thích: “Việc sử dụng màu sắc táo bạo trong thiết kế của Căn hộ Waterfront Nikis nhằm mục đích giải phóng tầm nhìn ra biển”.

“Màu xanh pastel được sử dụng để tạo sự thư giãn cho các căn phòng, màu xanh lam được sử dụng để tạo một bầu không khí biển sâu bên trong căn hộ và màu hồng flamingo được sử dụng để tạo khung màu xanh dương thực sự của Biển Địa Trung Hải.”

5 mẫu thiết kế nội thất sử dụng màu cam san hô - 8

Ngoài ra, để tạo sự linh hoạt, đồ nội thất có thể xếp gập lại trong căn hộ có thể được sử dụng cho nhiều mục tiêu khác nhau và có thể dễ dàng tháo rời và cất gọn khi không sử dụng.

5 mẫu thiết kế nội thất sử dụng màu cam san hô - 9

Giannikis giải thích: “Cảm giác về sự thân thiện mà thiết kế đang theo đuổi phải tránh sự thỏa hiệp với công năng của căn hộ”. “Sự linh hoạt trong thiết kế cơ sở hạ tầng là chìa khóa để đạt được mục tiêu này.”

2. Căn hộ tại Born, Tây Ban Nha, thiết kế bởi Colombo và Serboli

5 mẫu thiết kế nội thất sử dụng màu cam san hô - 10

Kiến trúc Colombo và Serboli đã thiết kế một căn phòng chứa màu cam san hô và phòng tắm màu hồng cho căn hộ này trong khu phố El Born lịch sử của Barcelona.

5 mẫu thiết kế nội thất sử dụng màu cam san hô - 11

Căn hộ tại Born trong một chung cư có từ thế kỷ 13. Chủ sở hữu là một phụ nữ trẻ người Ý làm ​​việc trong ngành thời trang, đã làm việc với Kiến trúc sư Colombo và Serboli để thiết kế lại ngôi nhà của mình để kết hợp thêm kho lưu trữ và phòng tắm cho khách mời.

Khu nhà rộng 65 mét vuông trước đây có bố cục tối, ngăn cách – hai phòng ngủ chiếm mặt phố của căn hộ và một phòng ngủ nằm gần lối vào của nó đã ngăn ánh sáng chiếu vào khu vực trung tâm nhà.

5 mẫu thiết kế nội thất sử dụng màu cam san hô - 12

Công ty kiến trúc CaSA đã quyết định sắp xếp lại hoàn toàn căn hộ, phá hủy tất cả các bức tường hiện có để tạo khoảng không với trần nhà cao bốn mét và cửa sổ ban công lớn.

5 mẫu thiết kế nội thất sử dụng màu cam san hô - 13

Để tách biệt giữa lối vào nhà và khu vực sinh hoạt chính, các kiến ​​trúc sư đã tạo ra một phòng nhỏ, nơi khách hàng có thể giữ quần áo của mình và các vật dụng khác. Các tủ màu xanh quân đội có một hốc và bao quanh cửa ra vào màu hồng tương phản.

Khu vực sinh hoạt và ăn uống ngay cạnh đó được xây dựng một khối vòm màu san hô che giấu nhà vệ sinh của khách – bên trong, căn phòng đã được hoàn thiện với gạch ốp màu đỏ và gương tròn.

5 mẫu thiết kế nội thất sử dụng màu cam san hô - 14

“Nếu hạ trần nhà quá thấp sẽ làm hẹp đi không gian phòng khách, trong khi trần nhà quá cao lại tạo nên khoảng tối ở phía trên trần” kiến trúc sư giải thích.

“Vì vậy, chúng tôi đã chọn hình dạng vòng cung, trong khi gần như chạm vào trần nhà dầm bằng gỗ, tăng cường và duy trì chiều cao toàn bộ căn phòng.”

5 mẫu thiết kế nội thất sử dụng màu cam san hô - 15

Phần còn lại của không gian được thiết kế màu sáng với sàn gỗ sồi và tường trắng, và trang trí thêm bởi chiếc ghế sofa màu xám nhạt của thương hiệu thiết kế Đan Mạch Hay.

Một bức tường dày được thiết kế để giấu phòng ngủ. Trần giả cũng được để trống lộ các hầm nông vốn là truyền thống của khu vực Catalan.

“Thách thức của dự án chủ yếu là kết cấu. Các bức tường đã xuống cấp theo thời gian, vì vậy, bằng cách loại bỏ chúng để khôi phục không gian tuyệt vời, chúng tôi phải thay thế chúng bằng các dầm thép hiện gia cố các bộ phận của cấu trúc cổ xưa, ” Matteo Colombo và Andrea Serboli nói.

“Chúng tôi muốn nhấn mạnh thiết kế mới đồng thời muốn tạo một không gian đầy sắc màu và sức sống.

5 mẫu thiết kế nội thất sử dụng màu cam san hô - 17

Có trụ sở tại Barcelona, ​​Colombo và Serboli Architecture đã hoàn thành một số dự án khác trong thành phố – gần đây nhất là hệ thống lưu trữ tích hợp và một loạt các chi tiết tiết kiệm không gian khác cho một tòa nhà sinh hoạt chung trong khu vực Baró de Viver.

3. Căn nhà Suburban Canny, Australia, thực hiện bởi Tribe Studio

5 mẫu thiết kế nội thất sử dụng màu cam san hô - 18

Phần nhà mở rộng này cho một ngôi nhà gỗ những năm 1930 ở ngoại ô Sydney có những bức tường kính, cửa sổ hình hộp nhô ra và những viên gạch trang trí theo phong cách cổ của tòa nhà.

5 mẫu thiết kế nội thất sử dụng màu cam san hô - 19

Công ty Tribe Studio ở Sydney đã thiết kế phần mở rộng Suburban Canny lên gấp đôi số lượng không gian bên trong khu nhà có kích thước khiêm tốn, nhưng không ảnh hưởng đến phong cách cổ kính của nó.

5 mẫu thiết kế nội thất sử dụng màu cam san hô - 19

Để đạt được điều này, các kiến ​​trúc sư đã thiết kế một phần mở rộng phía sau có chiều cao xấp xỉ bằng nhau, nhưng nó có thể ép hai tầng bên trong.

Họ cũng thiết kế các kiểu trang trí phong cách đương đại và các chi tiết đặc sắc của ngôi nhà.

5 mẫu thiết kế nội thất sử dụng màu cam san hô - 20

“Ngôi nhà ban đầu được xây dựng đẹp và có sắc thái riêng, với hơn một chút khác lạ trong thiết kế. Tuy nhiên, các chi tiết cũng như tổng quát và hiệu quả năng lượng kém,” họ giải thích.

5 mẫu thiết kế nội thất sử dụng màu cam san hô - 21

“Chúng tôi đề xuất ngôi nhà được sửa sang lại cho phù hợp với lối sống của một gia đình trẻ,” họ nói thêm.

“Điều đó đã cho chúng tôi cơ hội để thiết kế khu vườn đầy đủ hơn,và để khám phá tính thêm đặc điểm của ngôi nhà.”

Phần mở rộng này có thiết kế khá đơn giản. Kính tráng quanh hai bên của tầng trệt, mái nhà hình tam giác ở trên được tạo ra bằng cách sử dụng gạch.

Các viên gạch được sắp xếp theo cả chiều ngang và chiều dọc để tạo ra các hoa văn có lưới, và cũng thiết kế thêm một vài viên gạch lấy sáng.

Toàn bộ tầng trệt của phần mở rộng này được sử dụng để tạo ra một phòng khách sáng sủa và rộng rãi mở ra vườn. Nó bao gồm một nhà bếp, một không gian ăn uống và một khu vực phòng khách.

Một nhà kho nhỏ được xây dựng trong các bức tường, đằng sau các cửa từ sàn đến trần sơn màu xám. Các tủ bếp cũng được chứa phía sau các tấm này, tạo ra một phông nền đơn giản.

Các chi tiết khác bao gồm một bàn bằng đá cẩm thạch, ghế sofa hình chữ L và một cây cảnh nhỏ.

Ở phía sau căn phòng này, một cầu thang gỗ với khung hình vòm dẫn lên tầng một mới. Nó chứa hai phòng ngủ và một căn phòng nhỏ ở giữa.

Một phòng ngủ chính và một phòng khách chính được xây dựng trên không gian cũ. Ở đây, các chi tiết nguyên bản như lò sưởi bằng gạch được kết hợp với các can thiệp táo bạo, như bức tường màu xanh sống động.

Có ba phòng tắm nằm ở tầng trên và dưới. Tất cả đều có bề mặt lát gạch hiện đại, nhưng mỗi bề mặt có một màu khác nhau – màu hồng, màu xanh lục và màu xanh dương.

“Ngôi nhà được làm lại rất nhỏ gọn, nhưng nó mang đến một nhiều tiện ích: nhiều phòng ngủ, phòng tắm và không gian sống,”

4. Căn hộ Hidden Tint, Thụy Điển, thực hiện bởi Note Design Studio

Thay vì lựa chọn chủ nghĩa tối giản Scandinavia của nhiều công trình cải tạo thời nay, Note Design Studio đã chọn sử dụng các sắc thái màu vàng, xanh lá cây và hồng khi biến văn phòng Stockholm cũ này thành một ngôi nhà mới.

Hơn một thế kỷ, khu nhà rộng 200 mét vuông trước đây là trụ sở của một thương hiệu thời trang. Các khách hàng đã yêu cầu Note Design Studio thiết kế lại để biến nó thành một ngôi nhà gia đình mang phong cách “sự huy hoàng của thế kỷ 19”.

Các nhà thiết kế đã tạo ra một bảng màu dựa trên một số tông màu đã có. Sau đó, họ áp dụng những màu sắc pastel này vào tường, vật đúc, và khung cửa và cửa sổ.

Họ gọi dự án này là Hidden Tints.

“Chúng tôi phối màu ba lò nướng lát gạch: xanh lá cây, hồng và trắng vàng”, kiến ​​trúc sư nội thất Sanna Wåhlin giải thích.

“Chúng tôi đã thêm các tông màu vào thang màu gốc, hoạt động như một cầu nối giữa các màu sắc mạnh mẽ ban đầu, cuối cùng kết thúc bằng một bảng màu tám tông có nguồn gốc từ các dấu vết ẩn của căn hộ cũ.”

Một số phòng được sơn một màu, trong khi những phòng khác thể hiện một loạt các tông màu khác nhau. Nhưng tất cả đều được xây dựng theo xu hướng gần đây ở Thụy Điển cho nội thất tối, ấm cúng và đầy màu sắc, thay vì màu trắng và màu xám của những ngôi nhà tối giản điển hình.

Note Design Studio cũng đã áp dụng suy nghĩ tương tự cho một số dự án nội thất trước đây của mình, bao gồm một gác xép của những năm 1930 với một nhà bếp màu xanh sáng và một quán rượu nhỏ màu xanh lá cây ở nơi khác ở Stockholm.

“Màu sắc giúp nhấn mạnh sự lộng lẫy trong chi tiết kiến ​​trúc”, Wåhlin nói.

“Trên thực tế, cách tiếp cận màu sắc trong kiến ​​trúc ngày xưa đã dũng cảm hơn nhiều so với chúng ta thấy ngày nay. Nó xứng đáng trở lại vị trí của nó!”

Các màu sắc được bổ sung bởi các sàn gỗ ban đầu nhưng mòn, cũng như các mảnh đồ nội thất hiện đại mới được thêm vào.

Màu vàng nhạt được chọn cho nhà bếp và phòng ăn ở trung tâm của căn hộ. Ở đây, một chiếc bàn gỗ cung cấp một không gian ăn uống cho sáu người, trong khi một chiếc bàn terrazzo đóng khung một nhà bếp với tông màu xanh lá cây và màu xám.

Một bảng màu tương tự trong không gian phòng khách bên ngoài, nơi trần nhà được trang trí theo phong cách cổ cùng các chi tiết truyền thống.

Trong các phòng ngủ được sơn màu xanh lá cây và xanh nhạt, tủ và tấm ốp tường có các chi tiết góc cạnh bắt chước các đường chéo của sàn gỗ.

“Kết quả là một trải nghiệm màu sắc hài hòa và phong phú,” Wåhlin nói thêm.

5. Tiệm bánh mì Breadway, Ukraine, thiết kế bởi Lera Brumina và Artem Trigubchak

Một bảng màu đầy màu sắc và đồ nội thất đa dạng tạo nên quán cà phê và tiệm bánh này ở Ukraine, được hoàn thành bởi các nhà thiết kế Lera Brumina và Artem Trigubchak.

Tiệm bánh mì Breadway nằm ở thành phố cảng thành phố Odessa và có sàn bê tông, trần nhà cao và cửa sổ lớn, bên cạnh sự kết hợp của tông màu hồng và xanh mềm mại.

Ban đầu nơi đây là một phòng khám nha khoa, không gian nằm ở tầng trệt của một tòa nhà bằng đá và có diện tích 914 feet vuông (85 mét vuông).

Hai nhà thiết kế độc lập có trụ sở tại thủ đô Kiev của Ukraine là Artem Trigubchak và Lera Brumina đã đại tu không gian thành một quán ăn sôi động.

Bố cục bao gồm một quầy và khu vực trả phòng ở một bên và một bên là quán cà phê. Một khối màu hồng đứng tự do tạo thành một hành lang giữa hai người, và có thêm ghế ngồi và bàn.

“Không gian được chia thành ba phần theo chức năng của chúng”, Trigubchak nói. “Một khu vực màu xanh đậm, một khu vực chờ ở giữa màu hồng và một khu vực màu xám nhạt nơi bạn có thể ngồi lại thưởng thức một chiếc bánh sừng bò với một tách cappuccino.”

5 mẫu thiết kế nội thất sử dụng màu cam san hô - 4

Đèn chùm lớn màu san hô được gắn trên đầu ở hai bên được thiết kế tùy chỉnh để nhấn mạnh chiều cao của trần nhà. Các thiết kế có 20 đèn quả cầu mờ, được sắp xếp theo hình tròn.

Nhiều màu sắc hơn tạo thêm nét vui tươi cho quán ăn rộng rãi, bên cạnh một loạt các đồ nội thất khác được thiết kế dành riêng cho tiệm bánh.

“Lera chọn bảng màu, trong khi công việc cấu trúc được phân chia giữa chúng tôi,” Trigubchak nói. “Khái niệm màu sắc dựa trên các sắc thái lạnh của hồng-xanh và xám, trong đó nhấn mạnh màu ấm của bánh mì.”

Bao phủ các bức tường là những viên gạch màu xanh xám bóng loáng của Ceramica Bardelli, cố định bằng vữa màu hồng. Được kết hợp với một dải vàng dày, thiết kế tường sáng bóng này khuếch đại lượng ánh sáng tự nhiên bên trong.

5 mẫu thiết kế nội thất sử dụng màu cam san hô - 3

Đối với khu vực lối đi, một quầy màu đào nằm trước bức tường màu xanh đậm, tạo ra một hình ảnh có độ tương phản cao. Đằng sau là nhà bếp và tiệm bánh.

Hai phòng tắm được trang trí với tủ coban và bồn rửa màu hồng để phù hợp với phần còn lại của nội thất. Các phòng được tô màu thêm bằng gạch màu cam trên tường và mặt bàn, cũng được bao quanh bởi vữa5 mẫu thiết kế nội thất sử dụng màu cam san hô - 2

Màu hồng là màu phổ biến cho các quán cà phê trên khắp thế giới, như đã thấy trong các dự án đã hoàn thành gần đây ở Tel Aviv, Montreal, Paris và Quảng Đông.

5 mẫu thiết kế nội thất sử dụng màu cam san hô - 1

THEO THẮNG TRẦN / DESIGNS.VN

BÌNH LUẬN