Cô bảo trẻ con cũng có những áp lực và chán chường riêng nên cô chọn cách thông cảm với con.

Một buổi sáng sau kỳ nghỉ dài ngày, bé Cola (5 tuổi), con gái của MC, diễn viễn Ốc Thanh Vân khóc nức nở vì không muốn trở lại trường học. Cô bé tỏ ra chán nản và tủi thân, muốn đi làm cùng mẹ. Thỉnh thoảng, mẹ Ốc vẫn dẫn các con theo khi lịch làm việc không quá bận rộn, nhưng hôm nay, cô phải quay rất nhiều chương trình. Nhìn con khóc ngặt, nữ diễn viên thấy xót xa nhưng chẳng thể làm khác được. Cả ngày hôm đó, hình ảnh Cola khóc cứ ám ảnh mãi trong đầu mẹ Ốc.

Bé Cola òa khóc và muốn theo mẹ đi làm, nhưng khi tới lớp gặp cô là lại nín ngay.
Bé Cola òa khóc và muốn theo mẹ đi làm, nhưng khi tới lớp gặp cô là lại nín ngay.

Dù có sốt ruột vì muộn giờ quay, Ốc Thanh Vân vẫn chọn đưa con đi học, ngồi ôm con trên xe, vuốt ve để con dịu cơn khóc xuống. Theo cô, đó là điều mà Cola hay các em bé khác đều cần, nên “cha mẹ càng điềm tĩnh càng có lợi cho con”. Bà mẹ nổi tiếng chọn thông cảm và hiểu cho suy nghĩ của con chứ không vội vàng “dội” cơn nóng giận lên con. Cô cũng chẳng bao giờ so sánh con với trẻ khác bằng câu nói: “Đã đủ đầy mà còn đòi hỏi… Hãy nhìn con người ta kìa”.Chia sẻ về câu chuyện của mình, Ốc Thanh Vân cho rằng “đó là cảnh quen thuộc” với hầu hết các bà mẹ, nhưng thay vì giận dữ, la mắng con, cô chọn cách bình tĩnh để xử lý tình hình. Bởi bà mẹ ba con quan niệm: “Trẻ con cũng như chúng ta vậy. Chúng cũng có những chán chường của riêng mình, cũng có những áp lực nhất định. Học ngôi trường yêu thích là cả năm con đi học vui vẻ, thi thoảng có lười biếng một tí cũng chả sao. Mình cũng có nhiều ngày lười chả muốn làm gì đấy thôi”.

Vợ chồng Ốc Thanh Vân luôn cố gắng dành thời gian bên các con, đưa chúng đi chơi và về nhà ngay lập túc khi hoàn thành công việc.
Vợ chồng Ốc Thanh Vân luôn cố gắng dành thời gian bên các con, đưa chúng đi chơi và về nhà ngay lập tức khi hoàn thành công việc.

Việc đánh mắng con là điều tối kỵ với mẹ Ốc. Cô bảo trẻ con không mau quên như ta nghĩ: “Mỗi khi chúng buồn, chúng ngủ mà nước mắt chảy dài, thương lắm”. Vì vậy, những lúc các con khóc, dù là giận hờn vô cớ, cô đều lau nước mắt và xoa lưng cho con để con cảm nhận được sự cảm thông, thấu hiểu từ mẹ. Là mẹ của 3 con nhỏ, Ốc Thanh Vân thừa nhận cũng có lúc cô “nổi cáu” nhưng đã tập bình tĩnh từng ngày để không làm hỏng một ngày vui của hai mẹ con hay khiến con sợ hãi. “Tất nhiên con có lỗi thì vẫn phải phạt. Nhưng phạt thế nào và khi nào cần mềm mỏng thì phải phân định rõ. Kỷ luật vẫn cần linh hoạt và uốn nắn thì chắc chắn phải cần tình thương”, bà mẹ diễn viên cho biết.

Hà Nhi

Theo Ngoisao.net

BÌNH LUẬN