Thị trường nhà liền thổ thương mại (shophouse) tại TP HCM có dấu hiệu cho thấy cầu vượt cung trong nửa đầu năm 2018.

Theo một số chuyên gia, nguồn cung sản phẩm nhà liền thổ, biệt thư thương mại tọa lạc trong các khu vực mua sắm đang trở nên khan hiếm. Thị trường shophouse tại TP HCM đang được giới đầu tư săn đón với tỷ lệ tiêu thụ khá ấn tượng. Điều này đẩy giá bán tăng cao.

Với đặc điểm thường được xây dựng trong lõi của những quần thể đô thị khép kín, các shophouse được đánh giá có độ đảm bảo nhất định về khả năng sinh lời cho việc kinh doanh hoặc cho thuê mặt bằng. Một số nhà đầu tư nhận định khác với sự biến động lên xuống của phân khúc đất nền, tín hiệu dội hàng của mảng căn hộ, shophouse thường giữ vững sự ổn định về giá cả trong bối cảnh thị trường biến động.

Mô hình nhà phố thương mại thường được xây dựng tại các trung tâm mua sắm.

Mô hình nhà liền thổ thương mại thường được xây dựng tại các trung tâm mua sắm.

Báo cáo từ CBRE Việt Nam cho biết nguồn cung bất động sản liền thổ (nhà gắn liền với đất) tại TP HCM khá hạn chế. Trong quý I, toàn thành phố chỉ ghi nhận bốn dự án chào bán. Thêm vào đó, các chủ đầu tư thường chỉ tung hàng nhỏ giọt với động thái thăm dò, rổ hàng nhiều nhất chỉ có 339 căn và thấp nhất là 50 sản phẩm. (nguồn báo cáo)

Báo cáo của DKRA Việt Nam cũng cho thấy trong quý II/2018, phân khúc nhà liền thổ tiếp tục hạn chế cung. Theo đó, chỉ tầm 516 căn được chào bán và 88% nguồn hàng đã giao dịch. Riêng loại hình shophouse có đến 95% nguồn cung rao bán tiêu thụ ngay khi chào hàng. (nguồn báo cáo)

Nhiều chuyên gia nhận định, khu Đông là khu vực có giao dịch nhà liền thổ tốt nhất hiện nay, chiếm đến 82% lượng giao dịch. Quận 9 cũng là một trong các quận có thanh khoản cao trên thị trường.

Theo chia sẻ từ các chủ dự án, các dòng sản phẩm có giá trị cao thường phân bổ chếch về phía Đông, phủ sóng tại quận 2, quận 9 và Thủ Đức. Trên thị trường sơ cấp, giá các sản phẩm nhà liền thổ thương mại thấp nhất ghi nhận 48 triệu mỗi m2 và cao nhất 140 triệu mỗi m2. Nhiều nhà môi giới cho rằng phân khúc này có tiềm năng tăng giá trong tương lai.

Dự án Villa Park Passion nằm trong khu vực sôi động về bất động sản cao cấp.

Dự án Villa Park Passion nằm trong khu vực sôi động về bất động sản cao cấp. Hotline 0901 818 386, Website.

Đánh giá về sự biến động nhóm hàng shophouse, một số nhà đầu tư cho biết nhóm này đã tăng giá 59% theo quý và 261% theo năm. Trong đó, một dự án ở khu Đông chào bán 92 căn với giá xấp xỉ 135 triệu đồng một m2 và một dự án khác ở Thủ Đức bán 59 căn với giá bình quân 80 triệu đồng mỗi m2…

Nắm bắt nhu cầu từ thị trường, một số nhà phát triển bất động sản bắt đầu cuộc đua trên phân khúc này. Trong đó, MIKGroup “trình làng” thị trường dự án Villa Park Passion. Tiếp nối dự án biệt thự cao cấp Villa Park quận 9, Villa Park Passion tọa lạc tại trung tâm khu Đông. Dự án có 12 căn biệt thự song lập, diện tích từ 170 m2, và 21 căn shophouse.

Dự án nằm ở vị trí giáp ranh trung tâm kinh tế quận 2, gần kề các tuyến đường cao tốc Long Thành – Dầu Giây, đường Vành đai 2, đại lộ Võ Chí Công, tuyến đường huyết mạch Liên Phường, Bưng Ông Thoàn, Đỗ Xuân Hợp.

Theo đó, chủ đầu tư MIKGroup cho biết đang khá tự tin về câu chuyện thanh khoản của Villa Park Passion từ những tín hiệu thị trường như trên.

Hà My

Theo VNExpress

BÌNH LUẬN