Với khách hàng thu nhập trung bình, sở hữu căn hộ 2 phòng ngủ từ 500 triệu đồng tại khu vực hạ tầng đồng bộ là lựa chọn tối ưu.

Thống kê của Hiệp hội Môi giới Bất động sản Việt Nam cho thấy, 6 tháng đầu năm 2018, tại Hà Nội số căn hộ chung cư được mở bán là 15.012 căn, phân khúc chung cư có mức giá tầm trung chiếm đa số với 43,8%. Lượng hấp thụ ở phân khúc này vẫn chiếm 47,2% so với các phân khúc còn lại.

Theo lý giải một số chuyên gia bất động sản, xu hướng này là tất yếu bởi phần lớn người dân sống ở các đô thị hiện nay có thu nhập trung bình nhưng nguồn cung nhà ở phân khúc này vẫn hạn chế.

Tại Hà Nội, nhiều năm trở lại đây loạt căn hộ cao cấp ồ ạt được chủ đầu tư bung hàng. Tuy nhiên từ cuối năm 2017, thị trường dần được điều tiết, nhiều dự án giá tầm trung được mở bán ra thị trường. Tuy nhiên nguồn cung căn hộ chung cư tầm trung chủ yếu tại quận Hà Đông, Long Biên và Nam Từ Liêm. Một số khu vực khác có hạ tầng xã hội và hạ tầng giao thông hoàn thiện như phía Nam Hà Nội, với nguồn cầu lớn song nguồn cung căn hộ phân khúc này còn hạn chế.

Lợi thế về cảnh quan thiên nhiên và môi trường sống tự nhiên giúp khu Nam Hoàng Mai có lợi thế cho phân khúc BĐS tầm trung phát triển.

Lợi thế về cảnh quan thiên nhiên và môi trường sống tự nhiên giúp khu Nam Hà Nội thu hút nhiều dự án chung cư.

Phía Nam gồm quận Hoàng Mai, huyện Thanh Trì… được xem là nơi có môi trường tự nhiên đáng sống bậc nhất Hà Nội khi có nhiều sông hồ tự nhiên rộng lớn và cảnh quan cây xanh như: hồ Linh Đàm, hồ Định Công, đầm Đỗi…

Khu vực có hồ nhân tạo Yên Sở nằm trong công viên Yên Sở rộng 300ha thu hút không ít người về thuê hoặc mua nhà để hưởng trọn không gian sống gần thiên nhiên.

Các quận tại phía Nam Hà Nội hạ tầng xã hội và hạ tầng giao thông phát triển với các đường Vành đai 2m5; Vành đai 3; đường cao tốc trên cao nối Hà Nội với các tỉnh phía Nam; nhiều bến xe trung tâm, bệnh viện, trường học lớn của cả nước.

Trong đó đường Vành đai 2,5 đóng vai trò quan trọng trong hệ thống giao thông của không chỉ quận Hoàng Mai mà cả khu phía Nam Hà Nội. Tuyến đường chạy qua khu vực Định Công nằm bên ngoài phía Bắc ga Giáp Bát và giao cắt với Quốc lộ 1A tạo thành ngã tư thông thoáng, rút ngắn đáng kể thời gian di chuyển của người dân từ khu vực phía Nam vào trung tâm thành phố.

Quận Hoàng Mai cũng là ngõ phía Nam của Thủ đô, thuận tiện để di chuyển đến các tỉnh phía Nam thông qua đường Vành đai trên cao; cao tốc Pháp Vân – Cầu Giẽ. Hạ tầng đô thị và tiện ích xã hội tại đây được thành phố đầu tư phát triển đầy đủ với các cơ sở y tế, giáo dục, mua sắm, giải trí…

Dự án Sky Central (176 Định Công, Hoàng Mai) ra mắt bổ sung một lượng cung căn hộ tầm trung cho khách hàng có nhu cầu mua nhà ở thực tại đây. Công ty cổ phần BĐS Thế Kỷ - CENLAND (mã CP: CRE)  Nhà phân phối và đầu tư BĐS thứ cấp chuyên nghiệp

Phối cảnh dự án Sky Central. Công ty Cổ phần Bất động sản Thế Kỷ. Hotline: 0984 678176

Theo đánh giá của Công ty cổ phần Bất động sản Thế Kỷ – Cenland, sở hữu lợi thế lớn để bất động sản tầm trung phát triển, đáp ứng nhu cầu lớn của người mua nhà tại đây song hiện tại nguồn cung các căn hộ giá từ một tỷ đồng đến 1,8 tỷ đồng vẫn còn hạn chế.

Vì thế, thời điểm này các dự án mới chào hàng ra thị trường sẽ thu hút quan tâm của khách hàng, đa phần là những người có nhu cầu ở thực hoặc khách có tiền mua để cho thuê.

Trong số các dự án căn hộ giá bình dân đang được chào bán, có  Sky Central tại 176 Định Công, quận Hoàng Mai do Công ty cổ phần Đầu tư và xây dựng HUD1 làm chủ đầu tư. Công trình  nằm nơi giao thoa giữa hai quận Hoàng Mai và Thanh Xuân nên được hưởng trọn vẹn hạ tầng xã hội hiện hữu.

Để vào dự án, cư dân có thể di chuyển từ 5 hướng đường gồm: đường Định Công, Nguyễn Cảnh Dị, Lê Trọng Tấn, Trường Chinh và đường Vành đai 2,5. Sky Central có mức giá từ 800 triệu đồng một căn 2 phòng ngủ.

Các căn hộ diện tích 65,91- 103,96m2, từ 2-3 phòng ngủ; tiện ích nội khu bao gồm: bể bơi 4 mùa, đường dạo bộ, phòng tập gym, trung tâm thương mại…

Dự kiến dự án sẽ bàn giao vào quý một năm 2019.

Thanh Thư

Theo VNExpress

BÌNH LUẬN