Diễn viên “Đời cát” muốn chia sẻ kinh nghiệm với các bạn trẻ đam mê điện ảnh đồng thời khuyến khích họ sáng tạo.

Liên hoan phim ngắn FY lần thứ hai khởi động từ ngày 30/5, gồm nhiều hoạt động như tuyển chọn phim ngắn, tổ chức lớp dạy viết kịch bản, đạo diễn, sản xuất… Tác phẩm dưới 20 phút của các nhà làm phim có thể tham gia tranh giải ở nhiều hạng mục, trong đó có Giải đặc biệt của Ban giám khảo, Giải phim hoạt hình xuất sắc, giải do khán giả bình chọn, Nam/nữ diễn viên chính xuất sắc.

Ban giám khảo liên hoan phim năm nay gồm đạo diễn Phan Đăng Di, Phan Gia Nhật Linh, diễn viên Hồng Ánh và giám đốc sáng tạo của Truyền hình FPT – Đinh Tiến Dũng. Hồng Ánh chia sẻ mong nhận được những tác phẩm được đầu tư bài bản từ những người đã qua đào tạo lẫn những người chưa học qua trường lớp nhưng có sự đam mê, sáng tạo. Cô cho rằng cuộc thi là bàn đạp để các nhà làm phim định hướng cho bản thân để tạo ra các tác phẩm tốt hơn.

Hồng Ánh, Phan Đăng Di nằm trong thành phần ban giám khảo LHP FY.

Hồng Ánh, Phan Đăng Di nằm trong thành phần ban giám khảo LHP FY.

FY là chữ cái đầu của Film and Youth (Phim và tuổi trẻ). Vì thế, ý nghĩa của sự kiện là tạo sân chơi để các bạn trẻ thể hiện ý tưởng và giới thiệu phim của mình, tạo cơ hội rèn giũa cho những người yêu điện ảnh. Liên hoan phim khuyến khích những tác phẩm mang tính phát hiện, độc đáo, mới lạ và có ngôn ngữ điện ảnh tốt. Chương trình không giới hạn đề tài, số lượng tác phẩm tham dự. Ngoài giải thưởng tiền mặt, những người thắng giải có cơ hội dự khóa học về điện ảnh, hợp tác với các công ty sản xuất.

Sự kiện năm nay do Câu lạc bộ Sân khấu và Điện ảnh Đại học Khoa học xã hội và Nhân văn (Đại học Quốc Gia TP HCM) phối hợp Truyền hình FPT tổ chức. Lễ trao giải sẽ diễn ra ngày 10/10.

Như Anh

Theo VNExpress

BÌNH LUẬN