‘Chơi cùng Momo’, ‘Vì sao tớ yêu’, ‘Bố mẹ dạy bé ngoan’… là những ấn phẩm Huyền Trang lựa chọn cho bé Mint trong năm đầu đời.

Huyền Trang, 23 tuổi, sống tại Hà Nội, rất yêu sách. Cô thấy may mắn vì tìm được ở đó không chỉ kiến thức, mà còn niềm vui, ý nghĩa cuộc sống. Lúc có con, sách là cầu nối cho Trang quen biết nhiều bà mẹ có kinh nghiệm nuôi, chăm sóc bé. Cô mong muốn truyền tình yêu đọc đến bé Mint, cậu con trai hai tuổi của mình.

Khi mang bầu bé Mint, Trang dành nhiều thời gian tìm hiểu những cuốn sách phù hợp với bé dưới một tuổi. Cô và ông xã duy trì thói quen đọc sách cho con nghe đều đặn mỗi tối từ tháng đầu của thai kỳ. Hiện bé Mint rất hào hứng tham gia hoạt động xem tranh, kể chuyện và đọc thơ trước khi đi ngủ.

Trang mong muốn con trai có tuổi thơ không Ipad và điện thoại.

Trang mong muốn con trai có tuổi thơ không Ipad và điện thoại.

Huyền Trang đặc biệt tâm đắc một số cuốn sách từng đọc cho bé Mint, trong đó kể đến Chơi cùng MomoBộ sách First wordsVì sao tớ yêu và Bố mẹ dạy bé ngoan.

1. Bộ sách Ehon Nhật Bản ‘Chơi cùng Momo’

Theo Huyền Trang, sách Ehon của Nhật dành cho bé 1-2 tuổi thường là những câu chuyện hài hước, dễ thương với độ dài vừa phải. Những từ láy tượng thanh như “bịch bịch”, “píp píp” được lặp lại nhiều lần rất vui tai, tốt cho trí nhớ và giúp phát triển vốn từ vựng của bé.

Bà mẹ trẻ cho rằng, ở giai đoạn 1-2 tuổi, bé vẫn tiếp thu nhanh nhất những từ ngắn như: mẹ, ba, măm măm… Những câu dài khiến bé không thể nhớ hoặc không đủ tập trung để ghi nhớ.

Những hình vẽ trong cuốn Chơi cùng Momo đơn giản, gần gũi, dễ thu hút sự chú ý của bé. Nội dung cuốn sách xoay quanh câu chuyện của cậu bé Momo, mẹ cậu và những người bạn.

2. Bộ sách ‘First Words’ và bộ ‘100 từ vựng’

Bé Mint đang trong giai đoạn mọc răng. Bé thể hiện sự yêu thích bằng cách “gặm nhấm” tất cả những cuốn sách trong tầm tay. Điều này khiến Huyền Trang thêm ưng ý với bộ sách First Words – được làm từ chất liệu giấy dày và cứng. Với cuốn sách này, bé Mint có thể thỏa sức lật dở hay gặm mà không lo rách, hỏng.

Hình ảnh minh họa trong bộ First Words là hình vẽ tay theo phong cách dễ thương, màu sắc tươi sáng, nét vẽ rõ nét.

Huyền Trang chia sẻ thêm hình ảnh trong cuốn 100 từ vựng cũng đẹp và in màu bắt mắt. Tuy nhiên nội dung cuốn sách này đôi chỗ chưa chính xác (ví dụ: từ ‘cầu ao’ nhưng minh họa là các bậc thang).

Những cuốn sách bà mẹ 9X chọn cho bé Mint.

Những cuốn sách bà mẹ 9X chọn cho bé Mint.

3. Bộ sách ‘Vì sao tớ yêu’

“Đối với vợ chồng tôi, thứ tình cảm bền vững và cần nuôi dưỡng nhất là tình cảm gia đình. Vì muốn dạy Mint điều này nên phải sưu tập cho đủ bộ sách Vì sao tớ yêu“, người mẹ 9X chia sẻ.

Điểm cộng của cuốn sách đến từ hình vẽ đẹp mắt, chân thực. Nội dung ngọt ngào, ý nghĩa nhưng không bị rườm rà. Độ dài của mỗi mẩu chuyện vừa phải, liên tục lật trang nên bé Mint không bị chán.

4. Bộ sách ‘Bố mẹ dạy bé ngoan’

Huyền Trang từng đọc sách của mẹ “thần đồng” Đỗ Nhật Nam và bị ấn tượng bởi việc chị đọc thơ cho con. Những câu thơ có vần điệu trầm bổng, lên xuống, dễ nhớ và phù hợp với bé 1,5 tuổi.

Tuyển tập Bố mẹ dạy bé ngoan có 4 quyển. Hình vẽ hài hòa, những câu thơ rất dễ hiểu và dễ thương. Bố mẹ có thể mua các tập khác như Góc sân và Khoảng trời của nhà thơ Trần Đăng Khoa.

Lam Trà

Theo Ngôi Sao

BÌNH LUẬN