Con trai của cặp vũ công Xuân Thảo – Đình Lộc, được chẩn đoán bị nhiễm trùng đường tiêu hóa, ngộ độc đạm khi mới hơn 1 tháng tuổi.

Làm mẹ là một cuộc hành trình chẳng giống ai đối với mỗi người phụ nữ, có người như đi trên một con đường phẳng, thi thoảng mới gặp ổ gà, còn với vũ công Xuân Thảo, ngay từ lúc bắt đầu, cô đã bước trên “chông gai và sỏi đá”. Trước khi bé Bòn Bon đến với vợ chồng Xuân Thảo – Đình Lộc, nàng Á quân Thử thách cùng bước nhảy mùa 3 từng nghĩ đến việc mình không thể có con vì bệnh xuất huyết buồng trứng. Rồi những ngày đầu bỡ ngỡ làm mẹ, Thảo vừa chăm con vừa phải ra ra vào vào bệnh viện để xử lý vết mổ sưng phồng do dị ứng chỉ tự tiêu – điều mà trong 1.000 người mới có 1-2 người mắc phải. Bà mẹ trẻ phải chịu đựng đau đớn để bác sĩ “tách sống” và nặn dịch ứ đọng bên trong vết mổ. Thời gian đó, mỗi ngày Thảo phải ăn nửa kg thịt bò và tôm để vết mổ nhanh lành.

Tết Dương lịch năm nay, khi mọi người xúng xính đi mừng nghỉ lễ, Xuân Thảo cùng ông xã lại phải ôm con vào bệnh viện. Bé Bòn Bon, hơn một tháng tuổi, được chẩn đoán bị nhiễm trùng đường tiêu hóa nặng do virus, ngộ độc đạm dẫn tới nhiễm trùng máu. Bé phải nằm trong phòng cách ly của bệnh viện gần 2 tháng và trong lúc con nguy kịch, Xuân Thảo chỉ biết cầu trời Phật, nguyện sẽ cạo trọc đầu để con trai khỏe mạnh trở lại.

Xuân Thảo cắt tóc để thực hiện lời nguyện.

Xuân Thảo cắt tóc để thực hiện lời nguyện.

Con trai đầu lòng của Xuân Thảo và Đình Lộc đã được xuất viện vào ngày 26/2 vừa qua nhưng đối với cặp vợ chồng trẻ, thời gian con ốm là “giai đoạn kinh khủng nhất” trong cuộc đời họ từ trước tới nay. Mỗi ngày, họ chỉ được vào thăm con một lần và trong 5 phút.

“Ngắm con cười mà tôi vui chảy nước mắt” – Xuân Thảo xúc động chia sẻ bức ảnh bé Bòn Bon lúc ra viện và nói về những ngày sống trong bệnh viện cùng với con.

Thảo kể, ngày đầu con nằm khoa hồi sức cách ly chống độc, bác sĩ lấy được một ven để truyền thuốc nhưng cơ thể con không chịu nhận thuốc. Toàn thân con tím tái, như muốn ngừng thở, mạch máu trên người con lặn hết… Bà mẹ trẻ bảo đó là giây phút “ám ảnh suốt đời” của cô.

Sau đó, bác sĩ buộc phải đặt một cái “ven giả” cho con để truyền loại kháng sinh mạnh nhất. Cơ thể con dần dần tiếp nhận thuốc, con thở trở lại và qua cơn nguy kịch. Do bé lúc này còn yếu, sức đề kháng chưa hoàn thiện nên lại nhanh chóng bị viêm phổi, phải dùng máy thở oxy. Mỗi ngày, bé Bòn Bon phải lấy máu 2 lần: sáng – chiều để làm xét nghiệm, truyền kháng sinh, truyền dịch…

Thời gian con nằm viện, Xuân Thảo - Đình Lộc thay nhau trông con, có khi tới kiệt sức.

Thời gian con nằm viện, Xuân Thảo – Đình Lộc thay nhau trông con, có khi tới kiệt sức.

Tới khi bé có thể tự thở bình thường, bác sĩ cho cai máy thở oxy, rút ven giả ra, Bòn Bon lại bị tác dụng phụ của thuốc, khiến con bị tắc mạch, máu ở tay và chân đông lại. Một lần nữa, con phải truyền thuốc kháng đông nếu không chân, tay của con sẽ bị hoại tử. Cứ 2-3 ngày, ven lại bị hỏng, bác sĩ phải thay đổi vị trí lấy ven liên tục. Tay, chân, cổ, đầu, bẹn của Bòn Bon, chỗ nào cũng đều “nát thẹo mũi kim”. Bé bị tiêu chảy, cơ thể không hấp thụ chất nên bé được đặt xông dạ dày để truyền sữa từ từ tái tạo ruột.

Vấn đề nhiễm trùng đường ruột của con tạm ổn, bé tiếp tục bị rối loạn nội tiết, tiểu nhiều. Bác sĩ chỉ định đặt xông tiểu và dùng thuốc chống lợi tiểu. Sau khoảng 4 ngày, tình trạng của Bòn Bon tiến triển tốt, con được chụp cộng hưởng từ (MRI) não và siêu âm thận. Con được ra viện khi các chỉ số đã ở mức ổn định, nhưng vẫn cần theo dõi lượng nước tiểu và làm xét nghiệm nước tiểu trong 3 ngày sau đó.

Hiện tại, Xuân Thảo chăm sóc con tại nhà. Cô buộc phải cai sữa và cho bé bú “sữa thuốc” dành riêng cho trẻ bị dị ứng đạm bò, đạm đậu nành đến năm một tuổi.

Sau những ngày vừa qua, Thảo bảo cô muốn gửi gắm lời nhắn tới các mẹ nuôi con nhỏ rằng: “Mẹ cho con bú cố gắng kiêng cữ để không như tôi, ảnh hưởng tới con, tội nghiệp lắm. Cơ thể mỗi bé khác nhau, không biết bé có thể hấp thụ được thực phẩm nào. Lúc nằm viện, tôi chứng kiến nhiều ca mất con, thật sự xót xa lắm”.

Nụ cười của con là động lực cho đôi vợ chồng trẻ tiếp tục cố gắng.

Nụ cười của con là động lực cho đôi vợ chồng trẻ tiếp tục cố gắng.

Song Giang

Theo Ngôi Sao

BÌNH LUẬN