Vợ chồng tôi đang đi thuê nhà chung cư (13 triệu/tháng) ở quận trung tâm Hà Nội vì tiện cho công việc và con cái học hành.

Vợ chồng tôi kinh doanh riêng với mức thu nhập ổn định khoảng 80 triệu mỗi tháng. Tôi 34 tuổi, có 2 con nhỏ (chi phí ăn học cho 2 bé khoảng 15 triệu/tháng). Hiện giờ tôi đang có trang trại tại Hòa Bình trị giá 1,5 tỷ (thu nhập từ trang trại khoảng 150 triệu mỗi năm) và một chiếc ôtô trị giá khoảng 500 triệu (xe chỉ phục vụ gia đình).

Nhiều người nói với tôi bán hết trang trại và xe để mua căn chung cư cho ổn định, với mức thu nhập và tiền từ việc không phải thuê nhà thì vài năm mua xe sau. Tôi thì phản bác vì nếu bán hết tôi chỉ mua được căn chung cư khoảng 70-80m, ở xa trung tâm và giá chung cư sẽ không tăng nên chỉ giải quyết khâu ở. Trang trại của tôi giá vẫn tăng theo năm tháng và cho tôi mức thu nhập ổn định. Hà Nội thời tiết khắc nghiệt và vì sự an toàn của các con và gia đình tôi vẫn ưu tiên giữ ôtô. Tôi nói cứ tích góp thêm vài năm nữa sẽ tính chuyện nhà cửa.

Xin hỏi mọi người tôi tính thế có đúng không? Hay tôi nghe theo các bạn bán hết mua nhà. Nói thêm, vợ chồng tôi chi tiêu cũng thoáng và vì gia đình nội ngoại ở xa nên một năm cũng chỉ để được khoảng 200 triệu tổng cộng.

Anh Đức

Theo vnexpress.net

BÌNH LUẬN