Thú nhồi bông yêu thích – người bạn thân thiết, đem đến cho trẻ cảm giác an toàn.

Bạn có từng ở vào trong hoàn cảnh mà đứa con nhỏ của mình lăn lộn, gào khóc trong siêu thị chỉ vì chúng muốn tự lấy một hộp khoai chiên thay vì mẹ đưa cho? Tất cả những điều bạn muốn lúc đó phải chăng là mong con bình tĩnh? Đây là tình huống không phải của riêng bạn mà có lẽ mọi bà mẹ đều từng đối mặt. Vì vậy, làm thế nào để chấm dứt cơn giận dữ của trẻ mà không phải đáp ứng những đòi hỏi từ chúng là một câu hỏi khó cho các bà mẹ. Vì một đứa trẻ được học cách trở nên bình tĩnh ngay từ lúc nhỏ sẽ dễ dàng vượt qua căng thẳng khi trưởng thành nên bạn hãy cập nhật mẹo dưới đây.

Trẻ con luôn cần cảm giác an toàn khi ở bên một người bạn.

Trẻ con luôn cần cảm giác an toàn khi ở bên một người bạn.

Đối với phương pháp “Gấu Teddy”, bạn không nhất thiết phải sử dụng một chú gấu Teddy, nhưng hầu hết trẻ em đều thích những con thú nhồi bông.

– Hãy đặt chú gấu lên bụng của trẻ khi con nằm xuống. Nếu ở nơi công cộng, bạn có thể đặt gấu đứng cạnh con. Bạn cần đảm bảo rằng ánh mắt của mình có thể cho trẻ biết bạn quan tâm đến con và cùng con thực hiện bài tập “hít thở sâu”.

– Khi bạn đến đến 3, yêu cầu con hít một hơi thật sâu và đồng thời nâng chú gấu Teddy đứng dậy.

– Sau đó, bạn tiếp tục đếm đến ba để con thở ra và nhìn chú gấu Teddy nằm xuống. Bạn yêu cầu con thở ra hết cho đến khi cảm giác không còn chút không khí nào ở trong phổi.

– Bạn cần lặp lại như vậy khoảng 5 lần hoặc cho đến lúc bạn thấy con đã bình tĩnh trở lại.

Bạn có thể gọi tên con thú nhồi bông này là “người bạn tập thở” của con. Sau này, mỗi lúc con thấy buồn bực, bạn chỉ cần hỏi con có cần “người bạn tập thở” ở bên để giúp con bình tĩnh trước khi tiếp tục nói chuyện với mẹ không.

Theo The Nourished Life, có 5 lợi ích được kể đến khi hít thở sâu: cơ bắp thư giãn, cải thiện sự cung cấp oxy, huyết áp giảm, endorphins (hormone giảm căng thẳng) được giải phóng và thải độc.

Việc sử dụng “người bạn tập thở” giúp bạn và con có thể dễ dàng nhận biết việc hít thở sâu như thế nào. Khi cơ thể được nạp nhiều oxy, sức khỏe cải thiện và hỗ trợ bạn kiểm soát căng thẳng tốt hơn.

BÌNH LUẬN