Mọi học sinh đều được nếm món tôm hùm đắt đỏ trong một bữa trưa ở trường.

Hầu hết chương trình bữa trưa học đường đều có xu hướng phục vụ những món dễ chế biến. Tuy nhiên, trường trung học phổ thông Se In – ngôi trường loại ưu ở thành phố Ulsan (Hàn Quốc) – đã quyết định nâng bữa trưa lên tầm cao mới. Tất cả học sinh ở trường được phục vụ món tôm hùm, theo Koreaboo ngày 10/12.

Tôm hùm được xem là món ăn xa xỉ. Ở Hàn Quốc, để ăn một món tôm hùm trong nhà hàng, bạn có thể phải chi đến 100.000 won (100 USD).

Dù tôm hùm rất đắt, trường và đội ngũ làm bếp cố gắng tìm nguồn nguyên liệu giá cả phải chăng nhất để học sinh được thưởng thức.

truong-han-quoc-phuc-vu-bua-trua-voi-tom-hum

Bữa trưa xa xỉ của học sinh trường Se In. Ảnh: Se In Highschool

“Học sinh của chúng tôi đang trải qua giai đoạn khó khăn. Trường cần di dời vì đang bị bao quanh bởi một khu công nghiệp, không phù hợp cho môi trường giáo dục. Tuy nhiên, tôi tự hào vì các em đã học tập chăm chỉ. Việc thay đổi bữa ăn nhằm đề cao giá trị của học sinh”, hiệu trưởng nhà trường cho hay.

Học sinh rất sốc nhưng đồng thời cũng cảm kích bởi hành động của nhà trường. “Em chưa bao giờ nghĩ mỗi người sẽ được ăn một con tôm hùm vào bữa trưa. Đó là chuyện chưa từng xảy ra và em thấy rất hạnh phúc”, một học sinh chia sẻ.

Thùy Linh

vnexpress

BÌNH LUẬN