Cô bé 19 tuổi gốc Mexico hy vọng mọi người sẽ để ý tới cửa hàng bánh nhà mình nhờ video chia sẻ trên Twitter.

Theo tờ Independent, ông Trinidad Garza, 73 tuổi, đang sống tại thành phố Houston, bang Texas, là người gốc Mexico. Sau nhiều năm lăn lội, hai năm trước, ông đã mở được một cửa hàng nhỏ, chuyên về các loại bánh truyền thống của đất nước mình. Thu nhập từ cửa hàng đủ để nuôi sống cả gia đình.

Thế nhưng sau thảm họa bão Harvey đổ bộ vào nước Mỹ hồi cuối tháng 8, cửa hàng giảm doanh thu rõ rệt. Lượng khách đến cửa hàng ngày càng vắng, tiệm bánh đứng trước nguy cơ phải đóng cửa.

“Bố tôi đã nói với mẹ phải bán cửa hàng đi, thậm chí còn phải bù lỗ”, cô con gái 18 tuổi cho hay. Cô bé Jackie cho biết nhiều ngày cha mẹ cô phải vứt hết bánh mì và các loại bánh ngọt vì không có ai tới mua.

nha-sap-pha-san-con-gai-cuu-ca-co-nghiep-bang-mot-dong-chia-se

Jackie chia sẻ video bố tự làm bánh cùng với đoạn status mong mọi người để ý tới cửa hàng bánh nhà mình. Ảnh: Independent.

Ngày 7/12, Jackie quyết định đăng một chia sẻ trên Twitter kèm theo đoạn video quay lại cảnh bố mình đang làm bánh Pan Dulce, một loại bánh mì truyền thống của Mexico.

“Chào mọi người. Bố tôi có một nhà hàng nho nhỏ. Ông ấy tự làm những chiếc bánh Pan Dulce. Bố đã nghĩ về việc đóng cửa hàng nhưng tôi không thể để nó xảy ra. Tôi hy vọng mọi người có thể chia sẻ để nhiều vị khách biết tới cửa hàng hơn…”, cô bé viết.

Cô bé không thể ngờ đoạn video đã có tới 1,1 triệu lượt xem và được chia sẻ lại tới 60.000 lần. Chỉ vài ngày sau, lượng khách đã tăng gấp đôi.

“Tôi không thể tin những gì đang diễn ra. Cảm ơn con gái vì đã làm một việc rất tuyệt vời. Tôi từng nghĩ sẽ không thể tiếp tục đam mê làm bánh của mình nữa”, ông Trinidad cho hay.

Mộc Miên

vnexpress

BÌNH LUẬN