Nếu bạn đã chán với những đêm sôi động ở Pattaya, Phuket hay Bangkok, Hua Hin sẽ là điểm đến lý tưởng để nối dài đam mê với Thái Lan.

Thị trấn miền biển Hua Hin nằm cách thủ đô Bangkok khoảng 3 tiếng di chuyển bằng ôtô, là thủ phủ của tỉnh Prachuap Khiri Khan. Đây từng là nơi ở của hoàng gia Thái Lan. Do vậy, Hua Hin là một thị trấn rất đông đúc, nhộn nhịp và là điểm đến mới đang hút khách của đất nước Chùa Vàng.

ly-do-ban-phai-den-hua-hin-mot-lan

Ga tàu ở Huahin – một trong những điểm dừng chân hút khách ở thị trấn biển xinh đẹp này.

Hua Hin có địa hình đa dạng gồm đồi núi, biển và cả thác. Thị trấn này có bờ biển trải dài 5 km, nước trong xanh và sạch. Tuy nhiên nơi đây lại rất yên tĩnh, phù hợp là điểm đến cho những gia đình có trẻ nhỏ hoặc người lớn tuổi nghỉ dưỡng.

Một trong các điểm du lịch mà du khách khó có thể bỏ qua khi đến Hua Hin chính là ga tàu hỏa. Đây là một trong những ga tàu đẹp ở Thái Lan. Tòa nhà chính của ga được xây bằng gỗ.

Với những ai đam mê rượu vang, cánh đồng nho Hua Hin Vinyard là nơi nên đến. Tại đây có các cánh đồng trồng nho rộng hơn 500 ha, lý tưởng cả cho những ai đam mê chụp ảnh. Du khách vào vườn nho tham quan miễn phí, nhưng nếu thuê xe điện để đi quanh khu vực này sẽ phải trả tiền.

ly-do-ban-phai-den-hua-hin-mot-lan-1

Du khách có thể vừa ăn trưa vừa ngắm vườn nho Hua Hin từ trên cao. Ảnh: Thiện Nguyễn.

Nằm trong cánh đồng là một nhà hàng nhỏ, nơi bán các sản phẩm làm từ nho như rượu vang, mứt và nho khô. Nơi đây cũng phục vụ thực khách đến tham quan và dùng cơm trưa.

Điểm dừng chân tiếp theo ở Hua Hin chính là chợ đêm Cicada. Khu chợ này chỉ họp vào 3 tối cuối tuần, chủ yếu là đồ handmade, giá không rẻ nhưng đẹp.

Từ 6h chiều, người dân địa phương đã căng lều, bày bán các hàng lưu niệm. Trong không gian rộng lớn với những ánh đèn thắp sáng lung linh, các gian hàng được thiết kế lấy tông màu trắng làm chủ đạo, tạo nên một khung cảnh lãng mạn, huyền ảo khi về đêm.

Với những tín đồ mua sắm, Market Village không chỉ là một nơi mua sắm với nhiều nhãn hiệu nổi tiếng thế giới, mà còn là một địa chỉ thú vị với các sản phẩm thủ công mỹ nghệ truyền thống của Thái Lan. Sản phẩm đặc trưng là vải in Khommaphat, dùng để may khăn tay, drap trải giường, gối…

ly-do-ban-phai-den-hua-hin-mot-lan-2

Hua Hin có bãi biển dài và sạch. Ảnh: Thiện Nguyễn.

Đường đến Hua Hin được nhiều du khách Việt đánh giá là thuận tiện. Mỗi ngày đều có các chuyến bay từ Hà Nội, TP HCM tới thủ đô Bangkok, bạn có thể chọn Thai Airways hoặc nhiều hãng hàng không khác. Từ thủ đô Bangkok và sân bay Suvarmabhumi đều có ôtô tới Hua Hin. Cứ một tiếng lại có một chuyến xe bus chạy từ bến Sai Tai Mai tới Hua Hin. Chuyến đầu tiên lúc 4h và chuyến cuối vào lúc 22h. Giá mỗi vé khoảng 160 baht (khoảng 110.000 đồng).

Anh Minh

vnexpress

BÌNH LUẬN