Lamborghini cân nhắc hỗ trợ Việt Nam thành lập đội đua đầu tiên tham giải này.

Hãng siêu xe Italy đang tìm kiếm cơ hội thành lập cũng như tài trợ cho đội đua đầu tiên của Việt Nam tham gia Super Trofeo. Trong năm 2018, khi trở thành chủ nhân của Lamborghini tại Việt Nam, khách hàng sẽ có cơ hội trải nghiệm các đường đua trong khu vực và trên thế giới thông qua các chương trình Expericenza và Accademia của Lamborghini. Đặc biệt với khách hàng mua xe trong năm 2017 sẽ có cơ hội trải nghiệm các chặng đua Super Trofeo 2018.

polyad

Lamborghini Super Trofeo tổ chức lần đầu tiên tại Italy năm 2009.

Lamborghini Super Trofeo là chiến lược đẩy mạnh thương hiệu trong lĩnh vực thể thao, tạo một cầu nối giữa Lamborghini Academy và giải đua GT3. Ra mắt lần đầu tiên năm 2009 tại Italy, đến năm 2012, giải đua Super Trofeo đã mở rộng sang khu vực châu Á với 4 trong tổng số 6 chặng đua được tổ chức ở khu vực này. Đây cũng là cơ hội để Lamborghini kết nối và phát triển mối quan hệ với những khách hàng và người hâm mộ ở Nhật Bản, Trung Quốc, Malaysia, Thái Lan, Singapore, Hong Kong và Ấn Độ.

Năm 2013, giải đua mở rộng sang Mỹ. Stefano Domenicali, Chủ tịch và CEO của Automobili Lamborghini, cho biết: “Xe đua thể thao là yếu tố cốt lõi và tinh thần của Lamborghini. Những gì thể hiện trong suốt thời gian qua, thương hiệu xứng đáng được phô diễn qua một giải đua đặc biệt và nó cũng là cầu nối giữa đường đua với những chiếc xe thể thao thương mại mà hãng chế tạo”.

Ngày 18 và 19/11 tại trường đua Imola diễn ra vòng chung kết của giải đua năm 2017. Đây là vòng chung kết của chuỗi ba lục địa: châu Âu, châu Á và Bắc Mỹ.

polyad

Riccardo Agostini và Trent Hindman trở thành những nhà vô địch của Lamborghni World Final năm nay.

Hai tay đua Riccardo Agostini và Trent Hindman trở thành những nhà vô địch của Lamborghni World Final năm nay sau khi giành chiến thắng trong hạng chuyên nghiệp ở Bắc Mỹ diễn ra trước đó vài tuần. Đội đua Prestige Performance một lần nữa bước lên bục vinh quang của World Final lần thứ 5.

Tại hạng đua bán chuyên nghiệp, chiến thắng thuộc về tay đua người Italy – Edoardo Piscopo (người đã dành vô địch trong hạng đua chuyên nghiệp World Champion năm 2014) và đồng đội người Anh 19 tuổi – Taylor Proto. Đây cũng là hai tay đua đã giành chiến thắng trong chặng đua cùng hạng tại Bắc Mỹ.

polyad

Bốn vòng đua, tám chiến thắng: kết quả của trận chung kết Wolrd Final diễn ra tại Imola khiến nhiều người bất ngờ.

Trong hạng đua không chuyên, chiến thắng đã đến với hai tay đua người Đức Florian Scholze và Philipp Wlazik của đội Dörr Motorsport. Danh hiệu cuối cùng Lamborghini Cup đã thuộcvề Gerard Van der Horst (Van der Horst Motorsport) – người hai lần đạt danh hiệu vô địch châu Âu.

Bốn vòng đua, tám chiến thắng: kết quả của trận chung kết Wolrd Final diễn ra tại Imola khiến nhiều người bất ngờ. Mùa giải Lamborghini World 2017 được giới chuyên môn đánh giá cao với sự tham gia của hơn 160 tay đua đến từ 3 lục địa. Chặng đua chung kết tại Imola như là một sự kiện chào đón sự ra đời của dây chuyền sản xuất dòng xe SUV đầu tiên của Lamborghini – Urus sắp được ra mắt.

Ngọc Điệp

vnexpress

BÌNH LUẬN