Smartphone màn hình tràn viền đầu tiên của HTC có giá cao hơn U11 1 triệu đồng và sẽ lên kệ chính hãng từ 12/12.

U11 Plus cũng là smartphone cao cấp đầu tiên được HTC trình làng sau thương vụ bán một phần mảng sản xuất điện thoại cho Google với giá trị hơn 1 tỷ USD. Sự xuất hiện này cũng giúp thị trường có thêm một đối thủ nặng ký với iPhone X chuẩn bị được bán chính hãng, cũng như so kè với Galaxy Note8 đang khá thành công hiện giờ của Samsung.

Smartphone đầu tiên của HTC có thiết kế màn hình viền mỏng, tỷ lệ 18:9.

Smartphone đầu tiên của HTC có thiết kế màn hình viền mỏng, tỷ lệ 18:9.

Thiết kế là điểm được đánh giá cao ở U11Plus khi vẫn giữ phong cách bóng bẩy nhưng mới lạ có từ U11. Mặt lưng làm từ chất liệu kính, rất bóng và tạo nhiều hiệu ứng phản chiếu ánh sáng. Ở mặt trước, khác hẳn những model đời trước của HTC, U11 Plus đã có màn hình viền mỏng với tỷ lệ hiển thị 18:9 đang phổ biến trên Android. Nó có kích thước lớn hơn nhiều U11, 6 inch, độ phân giải cao QHD và hỗ trợ dải màu hiển thị DCI theo chuẩn của Hollywood.

Tính năng cảm ứng cạnh viền Edge Sense, cho phép bóp điện thoại để điều khiển được nâng cấp thêm Edge Laucher để truy cập thông báo và mở nhanh một số ứng dụng. Tuy nhiên, viền mỏng đồng nghĩa với cảm biến vân tay được chuyển về mặt lưng và dãy phím cảm ứng bên dưới màn hình cũng biến mất.

U11 Plus có giá 18,99 triệu đồng, thấp hơn cả Galaxy Note8 cũng như ba mẫu iPhone đời mới, tuy nhiên, đây là smartphone có cấu hình mạnh nhất của HTC hiện giờ và cũng là model cao cấp có pin thuộc hàng lớn nhất. Máy được trang bị pin lên tới 3.930 mAh, hỗ trợ sạc nhanh QuickCharge 3.0. Vi xử lý Snapdragon 835 đi kèm với dung lượng RAM 6GB và bộ nhớ 128GB. Nhiều khả năng khi lên kệ trong tháng 12, U11 Plus sẽ là smartphone Android đầu tiên ở Việt Nam chạy Android 8.0 Oreo.

Thiếu sót đáng tiếc của sản phẩm là chưa có hệ thống camera kép như nhiều smartphone cao cấp đời mới gần đây. Dù vậy, HTC cho biết sản phẩm vẫn thuộc hàng những điện thoại có camera tốt nhất trên thị trường hiện nay theo đánh giá từ DxOMark với có những cải tiến so với U11 ra hồi giữa năm. Camera chính sử dụng cảm biến UltraPixel thế hệ ba có độ phân giải 12 megapixel, tương đương với Note8 và iPhone 8. Camera trước độ phân giải 8 megapixel. Trong khi camera trước độ phân giải 8 megapixel.

So với U11, U11 Plus chính hãng sẽ có ít màu sắc hơn khi chỉ hai phiên bản màu đen tuyền Ceramic Black và bạc ánh xanh Amazing Silver. Sản phẩm lên kệ từ 12/12 nhưng đã bắt đầu nhận đặt hàng từ 27/11.

Tuấn Anh

vnexpress

BÌNH LUẬN