Khi lướt ván trên bãi biển tại Australia, nam du khách phải bơi lên bờ với một bên chân đầy máu.

Sự việc xảy ra khoảng 9h30 ngày 28/10 (giờ địa phương) tại bãi biển nổi tiếng Birubi, gần cảng Stephens, Australia. Nạn nhân nhanh chóng được xe cấp cứu đưa tới bệnh viện John Hunter để điều trị, sau khi một y tá có mặt tại bãi biển không thể cầm máu cho anh, Daily Telegraph đưa tin.

australia-dong-cua-bai-bien-vi-nghi-ca-map-tan-cong-du-khach

Du khách phải lên bờ để các nhà chức trách điều tra vụ việc. Ảnh: Geoff Clark.

Donna Wishart, đại diện của tổ chức Surf Life Saving NSW (Cứu hộ người lướt sóng ở New South Wales), cho biết: “Vết thương trông khá nhỏ nhưng không ngừng chảy máu”. Nam du khách vẫn đang nằm viện song sức khỏe đã ổn định.

Du khách nhanh chóng nhận được cảnh báo và yêu cầu tránh xa khu vực bờ biển sau vụ việc. Bãi biển Birubi phải đóng cửa trong vài giờ để chính quyền tìm kiếm cá mập trên biển, nhưng không tìm thấy bất cứ dấu vết nào của chúng.

Tai nạn này xảy ra trong vòng chưa đầy một năm sau khi một con cá mập trắng lớn dài 2,5 m được phát hiện ở bãi biển Birubi, khiến nhiều người hoảng hốt

Nhiều du khách bị thương nặng do cá mập gây ra được ghi nhận trên thế giới. Tháng 12/2015, Cristina Ojeda-Thies bị cá mập tấn công cách bờ khoảng 18 mét ở bãi biển Gran Canaria. Ban đầu, cô có cảm giác tay trái bị kéo đi giống như một chú chó táp vào. Khi phát hiện là cá mập, cô dùng tay phải đánh nó, khiến nó bơi xa.

Một vụ việc khác xảy ra ở đảo Caledonia, Pháp vào tháng 9/2016. Trong lúc chơi lướt ván diều, một con cá mập lớn đột nhiên tấn công, khiến ông bị thương nặng và kéo xuống nước. Dù được cứu hộ nhanh chóng nhưng nam du khách không thể qua khỏi vì mất máu quá nhiều.

Vân Phạm

vnexpress

BÌNH LUẬN