Có lẽ cảm biến vân tay đặt sau lưng Note 8 và Galaxy S8 không được người dùng đón nhận nhiệt tình nên Samsung đã phải tìm phương án khác.

ác trang công nghệ vừa tìm thấy thông tin Samsung đã nộp một bằng sáng chế mới tại Hàn Quốc cho việc tích hợp cảm biến vân tay ở mặt trước smartphone. Điều này làm rộ lên tin đồn Galaxy S9 sẽ có cảm biến vân tay ở vị trí khác so với mặt lưng như Galaxy Note 8 và S8.

Công nghệ - Samsung tính khoét màn hình S9 để đặt cảm biến vân tay

Bằng sáng chế của Samsung về cảm biến vân tay.

Tuy nằm ở mặt trước, nhưng cảm biến vân tay này không nằm dưới màn hình như nhiều người kỳ vọng mà lại được “nhét” vào một khoảng nhỏ khoét phía dưới màn hình. Nếu đã trông thấy cách Essential Phone đưa camera trước vào màn hình tràn viền, bạn có thể hình dung cách làm này của Samsung.

Tuy nhiên hướng đi này có vẻ cũng không được công chúng đón nhận cho lắm. Theo một cuộc khảo sát của website công nghệ Sammobile, hầu hết những người được hỏi đều không muốn thấy Samsung sản xuất một thiết bị với màn hình bị khoét lỗ như Essential Phone hay hình “tai thỏ” tương tự như iPhone X.

Công nghệ - Samsung tính khoét màn hình S9 để đặt cảm biến vân tay (Hình 2).

Essential Phone với màn hình bị khoét để đưa camera trước vào

 

Cấu hình của Galaxy S9 được dự đoán là rất “khủng” với camera ống kính kép nâng cấp từ Note 8, RAM 6GB, bộ nhớ 128GB và hỗ trợ thẻ nhớ microSD. Máy sẽ sử dụng vi xử lý Qualcomm Snapdragon 845 mới nhất tại thị trường Mỹ và Trung Quốc, và Exynos 9 Octa 10nm tại các thị trường khác.

Ngoài ra, Galaxy S9 cũng được cho là sẽ ra mắt thị trường sớm hơn so với thông lệ tháng 4 hàng năm của dòng S. Nhiều khả năng máy sẽ được Samsung giới thiệu vào tháng 2/2018.

Ngọc Quang

nguoiduatin

 

BÌNH LUẬN