Đây là thông tin mà các bậc phụ huynh có con em đang trong độ tuổi đi học không nên bỏ qua.

Trao đổi với PV Chào buổi tối của VTC14, chuyên gia của viện nghiên cứu tâm lý người sử dụng ma tuý cho biết, có một tỷ lệ người nghiện không nhỏ là học sinh, sinh viên trong các nhà trường song nhóm này hiện nay chưa được quan tâm.

Cụ thể, trong các nhà trường hiện nay, tỷ lệ học sinh, sinh viên nghiện ma tuý lên đến hơn 4% và con số này đang có dấu hiệu tiếp tục gia tăng.

fa942508bc23540d30b7117c6088bf34

Con số học sinh, sinh viên sử dụng ma tuý là đáng báo động. 

Ông Lê Trung Tuấn – Chủ tịch hội đồng sáng lập của viện nghiên cứu tâm lý người sử dụng ma tuý cho biết, theo kết quả kiểm tra nhanh của viện tại 8 trường đại học, cao đẳng ở Hà Nội và một số thành phố lớn trên cả nước với gần 10.000 người thì có hơn 4% học sinh, sinh viên sử dụng ma tuý, chủ yếu là cần sa và ma tuý đá.

Cũng theo ông Tuấn, con số này có thể chưa phản ánh hết số học sinh, sinh viên đang theo học tại các trường dính vào tệ nạn này.

images
Ma tuý dạng tem giấy. 

Được biết, đây là kết quả của một nghiên cứu được viện thực hiện trong nhiều năm (2014-2017). Bên cạnh đó, cũng theo số liệu của viện tỷ lệ học sinh, sinh viên sử dụng ma túy dưới dạng kẹo, tem giấy đang có chiều hướng gia tăng, đặc biệt trong các quán bar, nhà hàng gây nên hậu quả nặng nề.

tintuc.vn

BÌNH LUẬN