Trong khi Melbourne mang vẻ hiện đại, hào nhoáng thì thành phố du lịch biển Gold Coast như được sinh ra dành cho những trái tim mê xê dịch

Australia nằm ở phía Nam bán cầu nên có thời tiết trái ngược với Việt Nam. Dịp cuối năm ở Việt Nam lại là xuân hè tại xứ sở chuột túi với nắng ấm, phù hợp cho các chuyến du lịch khám phá Melbourne sôi động, hay trải nghiệm lướt sóng tại thành phố bờ biển vàng Gold Coast.

melbourne-va-gold-coast-diem-den-cho-mua-cuoi-nam-o-australia

Melbourne: Là thành phố lớn thứ hai của Australia sau Sydney, Melbourne hiện đại và sôi động với các điểm đến không thể bỏ qua cho những ai đam mê du lịch.

Đầu tiên, hãy ghé qua quảng trường liên bang Federation Square, trung tâm cộng đồng và không gian công cộng chính của Melbourne. Lối kiến trúc đặc biệt theo phong cách phóng khoáng sẽ gây ấn tượng khi du khách đến đây. Ngoài ra, tòa tháp 91 tầng Eureka nằm tại trung tâm thành phố là địa điểm nên ghé đến nếu bạn muốn ngắm Melbourne từ trên cao, hay phóng tầm mắt về phía xa nhìn toàn cảnh vùng vịnh.

Đầu tiên, du khách ghé qua quảng trường liên bang Federation Square, trung tâm cộng đồng và không gian công cộng chính của Melbourne. Lối kiến trúc đặc biệt theo phong cách phóng khoáng sẽ gây ấn tượng khi du khách đến đây. Ngoài ra, tòa tháp 91 tầng Eureka nằm tại trung tâm thành phố là địa điểm nên ghé đến nếu du khách muốn ngắm Melbourne từ trên cao, hay phóng tầm mắt về phía xa nhìn toàn cảnh vùng vịnh.

melbourne-va-gold-coast-diem-den-cho-mua-cuoi-nam-o-australia-2

Trải nghiệm du thuyền trên sông Yarra là cách du khách có thể thư thả ngắm nhìn Melbourne sôi động. Dòng sông này chảy ngang qua thành phố, tạo ra nhiều cảnh đẹp hai bên bờ.

Mua sắm tại Melbourne cũng cho bạn nhiều trải nghiệm khó quên. Hãy ghé Queen Victoria Market, nằm ở góc đường giữa phố Victoria và phố Elizabeth. Đây là khu chợ trời khổng lồ với hơn 600 quầy hàng sầm uất nhộn nhịp, bán đủ mọi thứ từ rau quả, thực phẩm tươi, hàng đặc sản tới quần áo, đồ giảm giá, đồ độc mang phong cách hoài cổ.

Mua sắm tại đây cũng cho du khách nhiều trải nghiệm khó quên. Du khách có thể ghé Queen Victoria Market, nằm ở góc đường giữa phố Victoria và phố Elizabeth. Đây là khu chợ trời khổng lồ với hơn 600 quầy hàng sầm uất nhộn nhịp, bán đủ mọi thứ từ rau quả, thực phẩm tươi, hàng đặc sản tới quần áo, đồ giảm giá, đồ độc mang phong cách hoài cổ.

Khi đã thỏa mãn với những công trình kiến trúc của Melbourne, du khách có thể trải nghiệm cảm giác đặc biệt khi dạo quanh thành phố bằng khinh khí cầu.

Khi đã thỏa mãn với những công trình kiến trúc, du khách có thể trải nghiệm cảm giác đặc biệt khi dạo quanh thành phố bằng khinh khí cầu. Du lịch qua khinh khí cầu giúp du khách nhìn ngắm trọn vẹn những vườn nho lâu đời ở thung lũng ngoại ô Melbourne lung linh trong ánh nắng.

Phillip Island là một địa điểm lý tưởng để ngắm loài chim cánh cụt đặc trưng của xứ Nam bán cầu. Cách Melbourne 140 km (86 dặm) về phía Đông Nam, hòn đảo này còn là thiên đường của Kanguru, cá heo, hải cẩu, thú ăn kiến và gấu túi Koala.

Phillip Island là một địa điểm phù hợp để khách ngắm loài chim cánh cụt đặc trưng của xứ Nam bán cầu. Cách Melbourne 140 km (86 dặm) về phía Đông Nam, hòn đảo này còn là thiên đường của Kanguru, cá heo, hải cẩu, thú ăn kiến và gấu túi Koala.

melbourne-va-gold-coast-diem-den-cho-mua-cuoi-nam-o-australia-6

Gold Coast: Nếu Melbourne mang vẻ hiện đại hào nhoáng thì Gold Coast là một thành phố du lịch biển đáng yêu. Nơi đây có khí hậu ôn hòa mát mẻ quanh năm, phù hợp cho những ai ưa thích các hoạt động thể thao biển.

melbourne-va-gold-coast-diem-den-cho-mua-cuoi-nam-o-australia-7

Hơn 57km bờ biển với những bãi cát vàng thoai thoải và sóng êm dịu, đủ để du khách thỏa thích tham gia vào chuyến hành trình lướt ván, chơi dù bay, lặn biển. Hoặc đơn giản du khách có thể dùng bữa ở một trong nhà hàng lộng gió nhìn ra vịnh biển xanh ngắt.

melbourne-va-gold-coast-diem-den-cho-mua-cuoi-nam-o-australia-8

Dọc theo bờ biển, bên cạnh trung tâm Suffer Paradise náo nhiệt ngày đêm là các công viên giải trí sang trọng và hiện đại. Du khách có thể lựa chọn vào Sea World ngắm cá heo, ghé Movie World chiêm ngưỡng tượng sáp của Marilyn Monroe, hay đến Dream World thử thách bản thân với các trò mạo hiểm.

melbourne-va-gold-coast-diem-den-cho-mua-cuoi-nam-o-australia-9

Nếu yêu thích thiên nhiên, du khách không nên bỏ qua khu rừng nguyên sinh Wildlife nổi tiếng. Đây là nuôi dưỡng và bảo tồn nhiều loài thú đặc trưng như: Kangaroo, chó sói Dingo, chim sâm cầm, sếu đầu đỏ, gấu túi Koala.

Khi có nhiều thời gian hơn, hãy khám phá những vùng đất xa bờ biển. Công viên quốc gia Lamington phù hợp cho những chuyến đi bộ đường dài, với hơn 500 thác nước kỳ vĩ, 250 loài động vật hoang dã, nhiều cây sồi Nam cực cổ đại&  Gold Coast đang chuẩn bị tổ chức lễ hội Indy 3000 vào tháng 10. Tại Melbourne, tháng 11 sẽ diễn ra giải đua ngựa mùa xuân. Dịp đầu năm, xứ sở chuột túi sẽ là kỳ nghỉ mùa hè với nhiều hoạt động đặc biệt đón năm mới và Quốc khánh 26/1.

Khi có nhiều thời gian hơn, du khách có thể khám phá những vùng đất xa bờ biển. Công viên quốc gia Lamington phù hợp cho những chuyến đi bộ đường dài, với hơn 500 thác nước kỳ vĩ, 250 loài động vật hoang dã, nhiều cây sồi Nam cực cổ đại…
Gold Coast đang chuẩn bị tổ chức lễ hội Indy 3000 vào tháng 10. Tại Melbourne, tháng 11 sẽ diễn ra giải đua ngựa mùa xuân. Dịp đầu năm, xứ sở chuột túi sẽ là kỳ nghỉ mùa hè với nhiều hoạt động đặc biệt đón năm mới và Quốc khánh 26/1.

Hưng Thịnh

Nguồn: vnexpress

BÌNH LUẬN