Nước cần thiết cho cơ thể nhưng uống quá nhiều nước có thể gây ra các vấn đề về thận

1. Súc miệng với nước

nhung-dieu-phan-tac-dung-cua-thoi-quen-cham-soc-suc-khoe-ban-van-lam

Thói quen này dường như được thực hiện rất tự nhiên, nhưng một số nha sĩ lại phản đối nó. Bởi cùng với việc đánh răng, bạn đã phủ một lớp flour lên bề mặt của răng và lớp này bị rửa trôi khi bạn súc miệng bằng nước.

Để bảo toàn tác dụng tích cực của việc đánh răng, bạn nên súc miệng với nước chuyên dụng không chứa cồn.

2. Tập luyện với máy chạy bộ

nhung-dieu-phan-tac-dung-cua-thoi-quen-cham-soc-suc-khoe-ban-van-lam-1

Máy chạy bộ là thiết bị phổ biến giúp bạn tiêu hao calo dư thừa. Tuy nhiên, nếu duy trì hình thức tập luyện này trong một thời gian dài, nó có thể gây hại cho khớp xương.

Để tránh điều này, bạn được khuyên kết hợp với các bài tập kéo căng cơ. Điều này không chỉ giúp bạn giảm cân mà còn giữ cho các bó cơ săn chắc.

3. Ngủ trưa

nhung-dieu-phan-tac-dung-cua-thoi-quen-cham-soc-suc-khoe-ban-van-lam-2

Ngủ một giấc vào giữa ngày dường như luôn là việc nên làm giúp bạn khỏe mạnh. Tuy nhiên, một số nhà khoa học tin rằng nó là nguyên nhân gây ra vài bệnh về tim. Cùng với đó, ngủ trưa dài còn ảnh hưởng tới trí nhớ và chức năng của não.

4. Sử dụng xà phòng khử trùng thường xuyên

nhung-dieu-phan-tac-dung-cua-thoi-quen-cham-soc-suc-khoe-ban-van-lam-3

Các quảng cáo thương mại làm cho chúng ta tin rằng chỉ xà phòng khử trùng và diệt khuẩn mới có thể bảo vệ chúng ta khỏi bệnh tật. Tuy nhiên, việc sử dụng thường xuyên những sản phẩm này có thể tạo cơ hội cho những vi khuẩn mới, mạnh hơn xuất hiện. Theo các nhà khoa học, những loại xà phòng và loại kháng khuẩn có tác dụng làm sạch như nhau.

5. Kiểm tra tất cả các hạng mục sức khỏe hàng năm

nhung-dieu-phan-tac-dung-cua-thoi-quen-cham-soc-suc-khoe-ban-van-lam-4

Những đợt thăm khám định kỳ nhằm mục đích xác định tình trạng sức khỏe của một người nào đó, nhưng trên thực tế nó có thể là vô nghĩa. Chưa kể đến việc chi phí của hoạt động này khá tốn kém.

Nguyên tắc kiểm tra lâm sàng cho thấy tốt hơn là bệnh nhân nên khám sức khỏe theo độ tuổi của mình và các bệnh chung liên quan tới tuổi.

6. Uống vitamin

nhung-dieu-phan-tac-dung-cua-thoi-quen-cham-soc-suc-khoe-ban-van-lam-5

Vitamin cần thiết cho cơ thể nhưng có thể bạn không biết rằng uống vitamin có thể gây nguy hiểm trong một số trường hợp. Các nhà khoa học nhận ra rằng tỉ lệ những người thường xuyên uống vitamin liên quan đến những bệnh nguy hiểm cao hơn 46% so với nhóm không uống. Đó là lý do tại sao bạn nên hỏi ý kiến bác sĩ trước khi bắt đầu uống một loại vitamins nào đó.

7. Đồ uống diet

nhung-dieu-phan-tac-dung-cua-thoi-quen-cham-soc-suc-khoe-ban-van-lam-6

Các nhà sản xuất đồ uống diet luôn cố gắng để thuyết phục chúng ta rằng sản phẩm của họ có hàm lượng calo ít hơn và do đó sẽ ít gây hại cho sức khỏe và vóc dáng. Ngược lại, theo các nhà khoa học, thậm chí chỉ uống một lon nước diet mỗi ngày cũng có thể gây ra bệnh về tim, tăng huyết áp và cân nặng.

8. Lau nhà hàng ngày

nhung-dieu-phan-tac-dung-cua-thoi-quen-cham-soc-suc-khoe-ban-van-lam-7

Giữ cho nhà cửa sạch sẽ là một thói quen tốt. Tuy nhiên, điều này không có nghĩa là bạn nên sử dụng chất tẩy và hóa chất làm sạch mỗi ngày. Các thành phần trong đó có thể gây ra vấn đề về mắt, đau đầu và bệnh hô hấp.

9. Đi dép xỏ ngón trên mọi địa hình

nhung-dieu-phan-tac-dung-cua-thoi-quen-cham-soc-suc-khoe-ban-van-lam-8

Nhiều người tin rằng đi dép xỏ ngón vừa nhẹ lại thoáng chân suốt cả ngày. Tuy nhiên, các nhà khoa học đến từ National Foot Health Institute lại khuyên bạn chỉ sử dụng dép xỏ ngón khi đi trên cát hoặc cỏ. Bởi loại dép này không cung cấp sự hỗ trợ cần thiết cho bàn chân khi đi trên một số bề mặt cứng.

10. Uống quá nhiều nước

nhung-dieu-phan-tac-dung-cua-thoi-quen-cham-soc-suc-khoe-ban-van-lam-9

Chúng ta vẫn thường được khuyên nên uống nhiều nước: ít nhất 8 cốc mỗi ngày. Nước cần thiết cho các chức năng bình thường của cơ thể nhưng điều đó không có nghĩa là bạn cần quá nhiều nước.

Ngược lại, uống quá nhiều nước có thể gây ra vấn đề về thận và phù não. Cùng với đó, nó có thể hạ thấp nồng độ điện phân trong cơ thể, gây ra tình trạng nghiêm trọng gọi là hạ natri máu.

Theo Bright Side

Nguồn:ngoisao.net

BÌNH LUẬN