Trong những ngày hè oi nóng, một ly cocktail sẽ giúp các bạn giải nhiệt nhanh chóng và đem lại một tinh thần sảng khoái. Sau đây, chúng tôi xin hướng dẫn các bạn cách pha chế Cocktail Mint Julep.

Một ly Cocktail đại diện cho miền nam nước Mỹ, đặc biệt là khu vực Kentucky, với nguyên liệu từ Bourbon, bạc hà, si rô đường và đá. Mint Julep là một trong số những món Cocktail có chiếc ly của riêng nó: một chiếc ly làm bằng thiếc, chỉ được dùng để phục vụ thức uống đặc biệt này.

9.huong-dan-pha-che-coktail-mint-jept-phunutoday.vn

Trong những trưa hè nóng bức hoặc cà những đêm đông lạnh lẽo, khi thưởng thức một ly Mint Julep, cái hương thanh mát của bạc hà xộc vào mũi cùng với cảm giác mát lạnh từ lớp đá đập nhuyễn trên bề mặt ly. Một thứ đồ uống mà đối với người dân vùng Kentucky, nó như là một nghi thức thanh tẩy, cũng như là cà phê vậy, bởi cái cảm giác sảng khoái mà thức uống này đem lại cho con người ta. Dưới đây là công thức pha chế:

Chuẩn bị nguyên liệu pha chế cocktail Mint Julep:

Lá bạc hà

75ml Bourbon

15ml si rô đường

Angostura Bitters (tùy chọn)

Đá đập nhuyễn

Hướng dẫn các bước thực hiện pha chế:

Bước 1: Đầu tiên, các bạn cho lá bạc hà vào ly thuỷ tinh (thể tích ~300ml).

Sau đó, các bạn cho thêm 7ml syrup đào và dùng thìa gỗ dằm nát bạc hà.

Bước 2: Các bạn lấy đá đem đi đập nhuyễn hoặc đập nhỏ.

Gợi ý nhỏ cho bạn, không nên dùng đá bào vì việc tan nhanh sẽ làm loãng hương vị của món cocktail, Mint Julep sẽ kém đậm đà. Do vậy nên đập nhỏ đá và cho vào ly thuỷ tinh có bạc hà dằm nhuyễn với syrup đào ban đầu.

Bước 3: Tiếp đó là cho rượu Bourbon vào và rưới phần syrup đào còn lại lên trên mặt cocktail.

Bước 4: Bạn có thể trang trí ly cocktail với nhánh lá bạc hà phủ một lớp đường bột nhẹ nhàng.

Vậy là chỉ với 4 bước đơn giản, các bạn đã có một ly Cocktail Mint Julep ngọt, thơm, cay nồng dễ chịu rồi nhé! Chúc các bạn thành công!

BÌNH LUẬN