Với cách nấu canh rau dền mà Phụ Nữ News hướng dẫn dưới đây, mâm cơm nhà hôm nay sẽ có thêm một món ăn dinh dưỡng, thanh mát và không kém phần thơm ngon, hấp dẫn đấy.

Canh rau dền là một trong những món canh rất dinh dưỡng, có tác dụng thanh nhiệt rất tốt cho cơ thể. Do đó, món canh rau dền này thường xuất hiện rất nhiều trong các mâm cơm gia đình Việt.

Cach nau canh rau den ngon ngot, thanh mat cho bua trua ngay he

Hình internet.

Nguyên liệu cần chuẩn bị cho cách nấu canh rau dền này gồm có:

– 1 mớ rau dền (bạn nên chọn kết hợp cả rau dền trắng và rau dền đỏ để món ăn có màu sắc sinh động, hấp dẫn)

– 200g tôm tươi ( nếu không có điều kiện bạn có thể dùng tôm khô)

– Hành tươi, hành khô, hạt nêm, bột canh

Cách nấu canh rau dền được lần lượt thực hiện qua các bước sau đây:

– Đầu tiên, sau khi mua rau dền về, bạn hãy nhặt sạch, ngâm với nước muối pha loãng khoảng 20 phút, thái nhỏ cho vừa ăn

– Tiếp tục, đối với hành tươi, bạn hãy nhặt sạch, sau đó thái nhỏ, hành khô bỏ vỏ, băm nhuyễn.

– Đối với tôm tươi, bạn hãy tiến hành rửa sạch, bóc vỏ, rút chỉ đen, bỏ đầu để con tôm sạch. Sau đó, phần thịt tôm, bạn có thể cho vào chiếc bát nhỏ, ướp với 1 chút nước mắm, hạt nêm. Phần vỏ và đầu tôm, cho vào cối nhỏ, giã nhuyễn, thêm nước và cho vào rây, lọc lấy nước, bỏ bã.

– Bật bếp, phi thơm hành, cho phần thịt tôm vào xào săn, trút ra 1 chiếc bát

– Đối với phần nước lọc tôm, bạn hãy tiếp tục hòa thêm 2 bát nước, sau đó bắc lên trên bếp và đun sôi. Chú ý: nên giữ lửa khi đun ở mức vừa là được.

Kến đến, khi bạn đã thấy nước bắt đầu sôi, bạn hãy hạ nhỏ lửa, hớt bọt, sau đó cho rau dền và phần thịt tôm vào trong chảo và cũng đảo đều.

– Cứ tiếp tục như vậy, bạn hãy nấu chín rau dền trên bếp đến khi nước sôi trở lại, sau đó hãy tiến hành nêm gia vị cho vừa ăn, thêm hành hoa và tắt bếp là món ăn của chúng ta đã hoàn thành và có thể thưởng thức rồi đấy.

Cách nấu canh rau dền với tôm này khá đơn giản, món ăn khi hoàn thành sẽ có màu đỏ hấp dẫn kết hợp với vị ngọt đậm đà của tôm tươi, là món ngon mùa hè mà bạn không thể bỏ qua trong bữa cơm sum họp của gia đình mình đấy.

Chúc các bạn thành công và ngon miệng với công thức nấu ăn mà Phụ Nữ News hướng dẫn trên đây! Hy vọng với công thức đơn giản trên đây có thể giúp gia đình bạn ngon miệng hơn trong tiết trời mùa hè này.

Chuyên mục Nấu ăn của chuyên trang Phụ Nữ News, thuộc báo Người Đưa Tin xin cảm ơn quý đọc giả đã theo dõi, đón đọc, chia sẻ và đồng hành cùng chúng tôi trong suốt thời gian qua. Chuyên mục nấy ăn hứa hẹn sẽ tiếp tục cập nhật các bài viết về các món ăn ngon mỗi ngày, cách làm các món bánh, các mẹo vặt nhà bếp cùng các món ăn mang hương vị ẩm thực độc đáo, đồng hành cùng bạn vào bếp hằng ngày một cách nhanh chóng và đầy đủ nhất!

Lục Anh

BÌNH LUẬN