Nếu bạn yêu dáng dấp Đà Lạt thơ mộng, nhưng cũng yêu vẻ đẹp đằm thắm của Miền Tây sông nước thì chắc chắn An Giang sẽ là một thiên đường tuyệt đẹp để bạn khám phá một góc nhỏ “Đà Lạt của miền Tây” đặc biệt này.

Ảnh:Nguyen Tl Thanh Phong

1. Hồ Soài So

Ảnh:Nguyen Duong

Ảnh:Nguyen Duong

Ảnh:Nguyen Duong

Ảnh:Nguyen Duong

Ảnh:Nguyen Duong

Ảnh:Nguyen Duong

Ảnh:Nguyen Duong

Hồ Soài So thuộc xã Núi Tô, huyện Tri Tôn, có diện tích khoảng 5 ha chứa khoảng 400.000m3 nước từ con suối Bạc đổ xuống. Đến đây, bạn sẽ được khám phá vẻ đẹp hùng vĩ của ngọn núi Tô và sự nên thơ của bờ hồ. Nước hồ ở đây trong vắt, mặt nước phẳng lặng… một khung cảnh bình yên đến lạ thường.

Ảnh:Thanger Nguyễn

Ảnh:yangmingyuan95

Ảnh:trieuan93

Bạn có thể tham khảo theo con đường Trần Hưng Đạo, chạy qua UBND xã Tri Tôn 1 đoạn sẽ gặp cổng chào KDL Suối vàng Soài So. Chạy vào KDL sẽ đến được Hồ Soài So.

2. Đồi Tức Dụp 

Ảnh:stuorocog

Ảnh:Tuyền Dino

Ảnh:Tuyền Dino

Ảnh:Tuyền Dino

Tức Dụp là tên một ngọn đồi của núi Tô, nằm trong dãy Thất Sơn, thuộc xã An Tức, huyện Tri Tôn. Đến đây bạn có thể tham quan khung cảnh tuyệt đẹp từ trên cao và khám phá nhiều hang sâu, động lớn (dân địa phương gọi là lò ảng) được ăn thông nói liền với nhau bằng nhiều ngõ ngách chằng chịt, tạo nên địa thế hiểm trở.

Ảnh:lh.tran

Ảnh:thinhnguyen_2110

Đồi Tức Dụp nổi bật với những ngọn núi cao quanh năm mây phủ, huyền ảo như cõi bồng lai tiên cảnh. Ngoài ra, bạn còn có thể tham quan cảnh quan tuyệt đẹp của những ngọn đồi nhỏ nhấp nhô giữa cánh đồng đá dựng cheo leo tạo thành hang động huyền bí mà còn được tham quan nhiều địa điểm trên núi như: Hồ nuôi cá, vườn thú, khu dã ngoại, khu trò chơi với tàu lượn trên không hiện đại, nhà hàng…

3. Núi Sam

Ảnh:weirdos.yg

Ảnh:Triệu Tú Hoa

Ảnh:raym.tran

Núi Sam còn có tên gọi khác như Vĩnh Tế Sơn hay Học Lãnh Sơn. Đây là một địa điểm du lịch nổi tiếng ở An Giang nổi tiếng linh thiêng với hơn 200 ngôi đền, chùa, am, miếu nằm rải rác ở chân núi, sườn núi và cả trên đỉnh.

Ảnh:chocophan

Ảnh:lucasho.hmm

Để đi đến đây, bạn có thể xuất phát từ thị xã Châu Đốc, đi thêm 5km tới một ngã ba dưới chân núi, rẽ trái là đường đi lên đỉnh núi Sam.

4. Rừng tràm Trà Sư

Ảnh:stevie_trieu

Ảnh:Tiền Quắn

Ảnh:Tiền Quắn

Ảnh:Tiền Quắn

Nằm cách Châu Đốc khoảng 22km và cách Long Xuyên khoảng 78km, Rừng tràm Trà Sư là thiên đường du lịch quen thuộc của An Giang gợi lên những hình ảnh tắc ráng, xuồng ba lá lạc lối giữa cánh rừng tràm xanh mát.

Ảnh:nhatblackblooded

Ảnh:Kiều Quanh

Ảnh:thi_tenshi

Từ trung tâm Châu Đốc, bạn đi theo tuyến đường Tân Lộ Kiều Lương nối tiếp Quốc lộ 91 – qua Cầu Trà Sư (thị trấn Nhà Bàng, huyện Tịnh Biên) thì rẽ trái theo kênh Trà Sư vài km nữa là tới Rừng tràm Trà Sư.

Ảnh:oanhvuthikim

Ảnh:lisatian23

Đến đây, bạn sẽ được khám phá cảm giác ngồi trên những chiếc ghe, xuồng nhỏ để dễ dàng len lỏi giữa các con rạch khám phá khu rừng…cảm nhận không khí mát rượi từ dòng nước, ngắm hàng chục loài chim hót véo von trên ngọn tràm hay thưởng thức nhiều món ngon đặc sản ở khu du lịch Rừng tràm Trà Sư. Giá vé tham quan: 50k – 60k/người/thuyền (3 – 5 người).

Ảnh:Giang Nhân

Ảnh:Thanger Nguyễn

Ảnh:Ruby Phane

Ảnh:sammthanhh

Ảnh:Ruby Phan

5. Núi Cô Tô

Ảnh:The Vinh

Ảnh:The Vinh

Ảnh:The Vinh

Cách thành phố Long Xuyên khoảng 59 km, núi Cô Tô nằm trong dãy Thất Sơn hùng vĩ, đứng sừng sững giữa bao la ruộng đồng của huyện Tri Tôn. Bạn có thể đến đây tìm cho mình những quảng trời bình yên đón những khoảng khắc tuyệt đẹp khi bình minh lóe sáng và ánh hoàng hôn lịm màu xế chiều..

Từ núi Cô Tô bạn cũng có thể tham quan một số địa điểm dạo gần đây dân phượt hay lui tới như Hồ Tà Pạ cách thị trấn Tri Tôn 1km, đồi Tức Dụp với hệ thống hang động luồn lách tạo bởi đá tảng lớn, núi Cấm,… cách đó không xa.

6. Khu du lịch Vạn Hương Mai 

Ảnh:rubylam_cd

Ảnh:duyhauphan

nằm tại trung tâm xã Mỹ Đức, huyện Châu Phú, tỉnh An Giang, cách huyện Châu Phú 16 km về hướng Bắc theo Quốc Lộ (QL) 91, cách Trung tâm TP Châu Đốc 4 km và cách Miếu bà chúa Xứ Núi Sam 9 km về hướng Tây Nam theo trục Quốc Lộ 91.

Ảnh:rubylam_cd

Khu du lịch Vạn Hương Mai là điểm đến lí tưởng, thích hợp cho các buổi vui chơi tập thể. Gia đình, bạn bè và đồng nghiệp của bạn sẽ tìm thấy những giây phút thoải mái và thư giản nhất khi đến với thảo nguyên xanh Vạn Hương Mai.

7. Hồ Tà Pạ

Ảnh:Giang Nhân

Ảnh:Thanh Nguyên

Ảnh:Linh Idol

Hồ Tà Pạ thực sự là địa điểm thích hợp cho những ai muốn chạy trốn khỏi phố thị ồn ào để ngắm nhìn vẻ đẹp hiền hòa và yên tĩnh thư thái trong tâm hồn.

Ảnh:zumzum98

Có vị trí khá gần Thị trấn Tri Tôn chỉ cách một cây số thôi, nhưng Hồ Tà Pạ lại khiến bạn phải bất ngờ với vẻ đẹp hoang sơ và huyền bí. Nước hồ ở mỗi khúc lại có màu sắc khác nhau. Có khúc màu xanh lục, có khúc màu xanh lơ, khúc màu ngọc bích, khúc màu vàng, màu cam…

8. Hồ Latina 

Ảnh:Truc Thanh

 

Ảnh:Truc Thanh

Ảnh:Truc Thanh

Hồ Latina  nằm dưới chân Núi Cấm, giáp ranh Tịnh Biên – Tri Tôn, An Giang. Bạn có thể chạy từ đường tỉnh lộ 948 vào hồ đá Latina. Từ hướng Nhà Bàng – Tịnh Biên đi Tri Tôn, đi qua Núi Cấm tới An Hảo, chạy chút tới quán Cafe Hương Sen, quẹo vào đường mòn là tới.

Đến đây bạn có thể thỏa thích sổng ảo tại vách đá lớn ngay Hồ Latina.

Tinzon (H/ả: instagram, fb các điểm trong bài)

Viết bởi huynhtin09

BÌNH LUẬN