Bản tin bóng đá tối nay – 6/5 bao gồm các tin hot: U20 Việt Nam chính thức có án ‘trảm’ đầu tiên; Đội Tuấn Anh thắng đậm trong trận đối kháng ở U22 Việt Nam

Đội Tuấn Anh thắng đậm trong trận đối kháng ở U22 Việt Nam

Trong buổi tập mới đây của U22 Việt Nam, Tuấn Anh đã thể hiện tương đối tốt trong bài tập đối kháng 8vs8. Đội áo xanh gồm Tuấn Anh, Công Phượng, Văn Kiên, Ti Phông, Thanh Bình và Văn Khánh đấu với đội áo cam gồm Văn Trường, Hồng Duy, Đông Triều, Văn Sơn, Ngọc Quang, Đình Khương, Anh Tài và Thanh Tùng.

Tuấn Anh và Công Phượng tỏ ra rất hiểu ý nhau trong từng pha bóng. Cả hai có những tình huống phối hợp ăn ý và hiệu quả. Dù đã lâu không chơi bóng đỉnh cao nhưng Tuấn Anh vẫn cho thấy tư duy chiến thuật, khả năng quan sát và chạy chỗ rất tốt.

Với sự nhỉnh hơn về thế trận, đội của Công Phượng – Tuấn Anh và các đồng đội đã giành chiến thắng với tỉ số 4-1 trước đội áo cam.

U20 Việt Nam chính thức có án ‘trảm’ đầu tiên

Ban đầu, HLV Hoàng Anh Tuấn dự định sẽ công bố 3 cái tên trong thành phần U20 Việt Nam bị loại tại U20 World Cup sau buổi tập ngày 5/5. Tuy nhiên, do đội còn một số cầu thủ chấn thương, lo ngại sẽ có thay đổi vào phút chót, ông quyết định rời lịch tới ngày 8/5.

Mặc dù vậy, một án “trảm” đầu tiên đã được đưa ra. HLV Hoàng Anh Tuấn cho biết, ông sẽ không trao băng thủ quân U20 Việt Nam cho Nguyễn Trọng Đại – người từng giữ vị trí này suốt một thời gian dài. Chiến lược gia người Khánh Hòa khẳng định, Trọng Đại không đáp ứng đủ 3 tiêu chí mà ông cần ở một người đội trưởng: chuyên môn tốt, sinh hoạt tốt, là chỗ dựa tinh thần cho đồng đội.

Vị trí thủ lĩnh U20 Việt Nam tại World Cup sẽ được công bố hôm 8/5 tới khi đội tuyển gút danh sách tới Hàn Quốc.

HAGL chính thức chia tay Ideguchi

Tiền vệ Ideguchia Massaki đã chính thức chia tay HAGL sau hơn 1 năm rưỡi gắn bó. Thông tin này được GĐĐH Huỳnh Mau xác nhận: “Chúng tôi xin cám ơn và ghi nhận những đóng góp của Ideguchi trong mùa giải 2016 và giai đoạn một V.League 2017. Cậu ấy đã góp công lớn trong việc trụ hạng của HAGL mùa bóng 2016.

Đây là một cầu thủ chuyên nghiệp thật sự, trong tập luyện và thi đấu với một tinh thần nghiêm túc. Cậu ta luôn luôn ra sân với quyết tâm cháy hết mình, đã được lãnh đạo, Ban huấn luyện đánh giá cao, được các cầu thủ trong đội yêu mến. Ideguchi còn là tấm gương để các cầu thủ trẻ HAGL noi gương học tập”.

Balotelli ngang tầm… Ronaldo

Chia sẻ với báo giới, HLV Roberto Mancini khẳng định: “Balotelli là một cậu bé ngoan nhưng đôi khi hành xử quá bản năng. Những việc điên rồ cậu ấy làm chẳng qua chỉ là sự bồng bột của tuổi trẻ. Hiện tại, Balotelli đã khác xưa rất nhiều.

Tôi phải thừa nhận rằng, Balotelli đã có thể đạt đến đẳng cấp của Ronaldo với tài năng sẵn có. Nếu không, cậu ấy chỉ có thể tự trách mình. 26 tuổi vẫn còn khá trẻ để Balotelli cố gắng đạt tới những mục tiêu lớn hơn”.

Man City bị cấm chuyển nhượng trong 2 năm

Manchester City sẽ không được phép ký hợp đồng với bất kỳ một cầu thủ trẻ nào trong vòng 2 năm tới sau khi án phạt mới nhất từ LĐBĐ Anh (FA) được đưa ra.

Được biết, án phạt này được FA đưa ra là nhằm răn đe vụ việc Man City cố tình ký hợp đồng với gia đình của 2 cầu thủ trẻ (dưới 18 tuổi) bất chấp việc những cầu thủ này đã đăng ký thi đấu với những CLB cũ của họ.

Man City đã “đi đêm” trái phép để chiêu mộ một tiền vệ trẻ 11 tuổi từ Everton và một sao mai 15 tuổi khác từ Wolves. Trong 2 năm tới, Man City sẽ không được chiêu mộ các cầu thủ trẻ lứa tuổi từ 10 đến 18 mà trong vòng 18 tháng trước đó đã được đăng ký cho một đội bóng khác ở hệ thống giải đấu chuyên nghiệp của Anh.

Trần Anh (Tổng hợp)

BÌNH LUẬN