Phó giám đốc Bệnh viện Chợ Rẫy cho biết có ngày cơ sở y tế này tiếp nhận 28.000 lượt bệnh nhân cấp cứu. Mỗi ngày bệnh viện này thực hiện phẫu thuật 150 ca.

Chiều 14/4, Sở Y tế TP.HCM tổ chức họp giao ban Hoạt động khám chữa bệnh và quản lý chất lượng bệnh viện quý I/2017.

Bác sĩ Nguyễn Thị Thoa, Phó trưởng phòng nghiệp vụ Y, cho biết trong quý I/2017, số bệnh nhân đến khám ngoại trú tăng 6,8% và số bệnh nhân đến điều trị nội trú tăng 3,2% so với cùng kỳ năm ngoái.

Tại buổi họp, bác sĩ Phạm Thị Ngọc Thảo, Phó giám đốc Bệnh viện Chợ Rẫy, cho biết những ngày cuối tuần, khoa cấp cứu của cơ sở y tế này luôn quá tải.

Khoa Cap cuu cua Benh vien Cho Ray luon qua tai vao cuoi tuan hinh anh 1
Các bệnh nhân được cấp cứu tại Bệnh viện Chợ Rẫy. Ảnh: Khánh Trung.

Theo bác sĩ Thảo, nguyên nhân là do bệnh nhân từ tuyến tỉnh chuyển lên quá nhiều. Có ngày bệnh viện này tiếp nhận lên đến 28.000 lượt bệnh nhân cấp cứu. Mỗi ngày bệnh viện này thực hiện phẫu thuật 150 ca.

Các phòng mổ của bệnh viện hoạt động hết công suất nhưng vẫn tồn 30 ca sang hôm sau. “Như vậy sẽ ảnh hưởng đến sự an toàn của người bệnh nên chúng tôi mong các bệnh viện tuyến dưới cân nhắc khi chuyển bệnh lên tuyến trên”, bác sĩ Thảo nói.

Cũng tại buổi họp, bác sĩ Tăng Chí Thượng, Phó giám đốc Sở Y tế TP.HCM, cho biết cơ quan này đang triển khai các hoạt động cải tiến chất lượng phục vụ người bệnh. Trong đó bao gồm việc khảo sát mức độ hài lòng của bệnh nhân, mở đường dây nóng ghi nhận bức xúc của người dân.

Khánh Trung

Nguồn: Zing.vn

BÌNH LUẬN