Dòng khách ổn định và sự thiếu hụt nguồn cung là hai yếu tố chính tác động đến sức cầu và giá trị sản phẩm bất động sản du lịch, nghỉ dưỡng.

Theo các nhà đầu tư, có 2 vấn đề cơ bản cần quan tâm khi nói về tiềm năng sản phẩm nhà phố thương mại (shophouse). Thứ nhất, shophouse sau khi đưa vào bàn giao sẽ phục vụ khách du lịch đến trải nghiệm các dịch vụ ăn uống, mua sắm, vui chơi, giải trí… Thứ hai, shophouse càng có tiềm năng khi số lượng không quá nhiều, không ảnh hưởng đến mức độ cạnh tranh khi kinh doanh các ngành hàng.

Phú Quốc, nhất là khu Nam đảo, được đánh giá có nhiều tiềm năng để phát triển loại hình shophouse. Xét về lượng khách sử dụng, nơi đây đang thu hút dòng khách ổn định nhờ các điểm đến mới hấp dẫn như tổ hợp Sun World Hon Thom Nature Park với cáp treo Hòn Thơm; quần thể vui chơi, giải trí, nghỉ dưỡng tại Bãi Kem, Mũi Ông Đội…

polyad

Cáp treo Hòn Thơm – một trong những điểm đến mới thu hút du khách đến với Nam Đảo.

Shophouse tại Nam đảo có ưu điểm về vị trí, bởi được bố trí nằm trong quần thể gồm cả biệt thự nghỉ dưỡng sang trọng, hệ thống tiện ích được thiết kế đồng bộ, hiện đại, cận kề khu vui chơi giải trí hút khách Sun World Hon Thom Nature Park… Các sản phẩm được phân bố hợp lý để bổ trợ cho nhau, đón dòng khách đến du lịch, nghỉ dưỡng, gồm cả khách nội khu và khách vãng lai.

Xét về yếu tố nguồn cung, theo đánh giá của ông Nguyễn Văn Đính – Phó chủ tịch Hội Môi giới Bất động sản Việt Nam, trên cả nước nói chung đều đang thiếu các điểm mua sắm để phục vụ du khách. Trong khi, các khu vực thương mại là rất cần thiết trong hoạt động du lịch.

“Tôi đánh giá định hướng tạo ra các shophouse hay khu vực thương mại mua sắm là rất tiềm năng và phù hợp. Sản phẩm đang được chấp nhận và hưởng ứng tích cực từ các nhà đầu tư”, ông Nguyễn Văn Đính nhận định.

Theo số liệu từ hội Môi giới Bất động sản Việt Nam, nguồn cung shophouse trên cả nước tiếp tục khan hiếm khi thị trường không ghi nhận dự án mới trong quý III vừa qua. Tuy nhiên dự báo sản phẩm sẽ có nguồn cung mới ngay trong quý IV năm nay hoặc chậm nhất là quý I/2019.

Phối cảnh quần thể du lịch, nghỉ dưỡng Bãi Kem, Nam Phú Quốc.

Phối cảnh quần thể du lịch, nghỉ dưỡng Bãi Kem, Nam Phú Quốc.

Báo cáo mới đây của CBRE đánh giá ngành du lịch Việt Nam ghi nhận mức tăng trưởng khách du lịch quốc tế bình quân đạt 27% trong 2 năm vừa qua, nằm trong những quốc gia có đà tăng trưởng cao nhất khu vực Đông Nam Á. Đà tăng trưởng ấn tượng vừa rồi được thúc đẩy bởi sự phát triển nhanh chóng của cơ sở hạ tầng, sự phổ biến của những hãng hàng không giá rẻ, chương trình đăng ký thị thực điện tử cho 40 quốc gia và miễn thị thực cho 5 quốc gia châu Âu cũng như những động thái khác của Chính phủ nhằm khuyến khích và thúc đẩy nền du lịch quốc gia.

Với lượng khách quốc tế tăng trưởng mạnh và tầng lớp thượng lưu trong nước đang ngày càng gia tăng nhanh chóng, nhu cầu phát triển những khu thương mại, shophouse đang ngày càng tăng cao.

Khi các khu thương mại này được bổ sung hợp lý, sẽ gia tăng trải nghiệm cho du khách, góp phần tăng thời gian lưu trú của khách du lịch ở Việt Nam nói chung, các điểm du lịch nổi tiếng như Phú Quốc nói riêng.

Thu Ngân

Theo VNExpress

BÌNH LUẬN