Vợ Hoàng tử William đứng đầu danh sách những nhân vật hoàng gia ảnh hưởng nhất đến người tiêu dùng thời trang trong năm nay.
Theo báo cáo bán lẻ tại Anh của trang web nổi tiếng eBay, Kate Middleton gây tác động lớn nhất lên thói quen mua sắm của người dân trong năm nay. Phong cách thời trang của cô ở giai đoạn mang bầu Hoàng tử Louis được tìm kiếm online nhiều hơn bất cứ nhân vật hoàng gia nào khác, kể cả nàng dâu mới Meghan Markle.
Những đơn đặt hàng may áo khoác bầu tăng gấp ba lần vào tháng 11/2017. Đến tháng 4 vừa qua, số lượt tìm kiếm nhà thiết kế Jenny Packham tăng gấp đôi sau khi Kate diện váy hãng này trong lần đầu tiên xuất hiện trước công chúng cùng con trai Louis. Bên cạnh đó, mức độ phổ biến của các thương hiệu mà Nữ công tước xứ Cambridge thường mặc như Alexander McQueen hay Seraphine cũng tăng 20%.
Thời trang của hai nàng dâu hoàng gia đều trở thành “cơn sốt” đối với người dân Anh. |
Meghan cũng là nhân vật hoàng gia làm chao đảo trang web của nhiều nhà mốt do lượng truy cập quá lớn, đặc biệt là hồi tháng 5 – thời điểm diễn ra hôn lễ của cô với Hoàng tử Harry. Nhiều bộ cánh cô diện đã cháy hàng nhanh chóng. Nhờ “hiệu ứng Meghan Markle”, không ít hãng thời trang nhỏ trở nên nổi tiếng hơn, thậm chí đứng chung bảng xếp hạng với nhiều “ông lớn” như Gucci, Chanel, Prada… Dù vậy, Nữ công tước xứ Sussex vẫn chưa thể vượt qua sức ảnh hưởng quá lớn của chị dâu Kate.
Rob Hattrell, đại diện eBay, chia sẻ: “Trong khi Meghan là tâm điểm của nhiều web thời trang, phong cách của Kate từ lâu vẫn là một cú hit”.
Xếp vị trí thứ ba trong danh sách này là Công chúa Charlotte – người từng dẫn đầu năm 2017. Tiếp theo lần lượt là Hoàng tử George và Nữ hoàng Elizabeth II.
Nữ công tước xứ Cambridge chọn một thiết kế Alexander McQueen để dự đám cưới Harry – Meghan. |