Một số đại lý Ford tại Việt Nam đã độ sẵn cho khách hàng bộ bodykit của phiên bản RS lên bản Focus Trend vốn bị cắt trang bị và có ngoại hình đơn giản.
Nếu phiên bản Titanium và Sport của Ford Focus sở hữu ngoại hình bắt mắt nhờ các miếng ốp gầm thể thao thì bản Trend không được như thế, do là bản giá rẻ nên trang bị bên ngoài là trang bị tiêu chuẩn, dẫn tới ngoại hình xe không được bắt mắt.
Ford Focus thể thao hơn với bộ bodykit theo phong cách phiên bản RS. |
Nắm bắt được yếu điểm đó, nhiều đại lý Ford tại Việt Nam “câu khách” bằng cách lắp sẵn cho xe bộ bodykit theo phiên bản RS tại nước ngoài. Bộ bodykit này có thiết kế thậm chí còn hầm hố hơn cả phiên bản Sport nguyên bản, nhờ vậy hấp dẫn hơn đối với các khách hàng trẻ.
Bộ bodykit được ráp trên mẫu xe mới chưa lăn bánh nhằm thu hút khách hàng trẻ. |
Ford Focus phiên bản Trend hiện nay có giá bán khá rẻ, sau khi trừ khuyến mãi thì giá xe chỉ ở mức 560 triệu đồng, nghĩa là rẻ hơn các mẫu xe hạng B như Toyota Vios hay Honda City, dù Focus cao hơn 1 phân khúc.
Tuy được nâng cấp ngoại hình của Ford Focus RS nhưng khách hàng khi mua xe về vẫn nên nâng cấp bộ mâm xe lên kích thước lớn hơn, do đại lý vẫn giữ nguyên mâm xe tiêu chuẩn chỉ 16 inch. Bù lại, mâm xe nguyên bản được sơn đen để phục vụ nhu cầu của những người không thích nâng cấp lên mâm kích thước lớn.
Cản trước có logo “RS” giống với phiên bản gốc. |
Động cơ 1.5L EcoBoost trang bị trên Focus sản sinh công suất 180 mã lực tại 6.000 vòng/phút và mô men xoắn cực đại 240 Nm trong dải vòng tua rộng từ 1.600 – 5.000 vòng/phút. Kết hợp cùng động cơ này là hộp số tự động 6 cấp Select Shift.
Với động cơ 1.5 Ecoboost đi kèm ngoại hình hầm hố của bản RS, Ford Focus sẽ hấp dẫn hơn đối với khách hàng trẻ.
Theo báo Thanh niên
Theo Người Đưa Tin