Khu nghỉ dưỡng tại Sa Pa có ưu thế về vị trí, thiết kế và những giá trị bảo tồn văn hóa đậm nét bản sắc vùng cao.

Quần thể nghỉ dưỡng cao cấp Sapa Jade Hill do Trường Giang Sapa Group đầu tư và phát triển tại Sa Pa, Lào Cai. Dự án cung cấp 136 căn biệt thự nghỉ dưỡng, 153 nhà phố thương mại, 4 khu resort. Ngoài ra còn có 10 khu tổ hợp dịch vụ và 10 khách sạn đạt tiêu chuẩn từ 4 đến 5 sao.

Cùng với tiềm năng du lịch Sa Pa, dự án hứa hẹn trở thành kênh đầu tư hữu hiệu nhờ sở hữu nhiều lợi thế.

Vị trí đắc địa tại Sa Pa

Quần thể nghỉ dưỡng cao cấp Sapa Jade Hill do Trường Giang Sapa Group (TGG) phát triển tại núi Hàm Rồng, cách trung tâm thị trấn chưa đến 2km. Với quy mô rộng 47ha, dự án được đánh giá có vị trí đẹp khi tựa núi Hàm Rồng, hướng nhìn toàn cảnh thung lũng Mường Hoa – một trong những danh thắng thu hút hàng triệu du khách đến với Sapa mỗi năm.

Từ dự án, du khách có thể di chuyển thuận tiện đến Sapa và các điểm tham quan khác nhưng vẫn đủ khoảng cách để duy trì không gian nghỉ dưỡng yên bình, nguyên sơ.

Những lợi thế đặc biệt khiến Sapa Jade Hill hút nhà đầu tư - Xin bài edit

Sapa Jade Hill xây dựng theo tôn chỉ bảo tồn thiên nhiên với mật độ xây dựng chỉ 22%, hạn chế tác động đến các tầng đá tự nhiên.

Thiết kế bảo tồn thiên nhiên Sa Pa nguyên bản

Ngay từ giai đoạn khởi tạo dự án, chủ đầu tư đã chú trọng mục tiêu bảo tồn thiên nhiên. Với mật độ xây dựng 22%, dự án có thiết kế nương theo địa hình núi vốn có để triển khai các cụm biệt thự.

Riêng khu biệt thự Paroma Villa và Samu Villa được coi là dòng sản phẩm điển hình thể hiện định hướng phát triển bảo tồn di sản tại dự án. Hai khu này xây dựng theo tiêu chí hạn chế tác động vào cấu trúc tầng đá tự nhiên và thảm thực vật, tạo nên kiến trúc hài hòa với thiên nhiên.

Paroma Villa sở hữu vị trí đẹp nhất phân khu The Valley, nằm sát thung lũng Mường Hoa, mở ra tầm nhìn bao trọn thung lũng. Trong khi đó Samu Villa nằm cạnh rừng thông ba lá quý hiếm của Sa Pa, mang đến tầm nhìn cao, hùng vĩ.

Ảnh phối cảnh dự án cho thấy tầm nhìn rộng mở ra thung lũng Mường Hoa - một trong những dnah thắng ruộng bậc thang đẹp nhất Việt Nam.

Ảnh phối cảnh dự án cho thấy tầm nhìn rộng mở ra thung lũng Mường Hoa – một trong những dnah thắng ruộng bậc thang đẹp nhất Việt Nam.

Các hoạt động duy trì bản sắc văn hóa địa phương

Đại diện chủ đầu tư cho biết dự án lấy cảm hứng từ ba nền văn hóa Pháp, dân tộc Kinh và dân tộc thiểu số địa phương. Văn hóa bản địa thể hiện trong thiết kế nội thất với thổ cẩm, gốm, mộc…

Ngoài ra, tầng hầm của dãy nhà phố thương mại shophouse được thiết kế dành riêng cho đồng bào dân tộc kinh doanh miễn phí đặc sản thủ công của Sa Pa.

Chủ đầu tư cũng dành riêng khu vực để người dân bản địa họp chợ phiên, giao lưu chợ tình, lễ hội… Tại đây, du khách có thể trải nghiệm không gian văn hóa miền cao và sản vật địa phương.

Uy tín thương hiệu Accor Hotels

Accor Hotels là đơn vị thiết kế, tư vấn quy hoạch, kiến trúc, nội thất và khai thác vận hành khu nghỉ dưỡng, góp phần nâng tầm dự án lên đẳng cấp quốc tế. Là một trong những tập đoàn quản lý khách sạn hàng đầu thế giới, Accor Hotels hiện quản lý 4.200 khách sạn tại 95 quốc gia và vùng lãnh thổ. Đại diện chủ đầu tư nhìn nhận sự tham gia của đơn vị này trong khâu vận hành góp phần đảm bảo sinh lời hiệu quả cho nhà đầu tư.

Thiết kế nội thất trong các căn biệt thự sử dụng đá, gỗ, kính... lấy cảm hứng từ phong cách nghỉ dưỡng hiện đại và văn hóa dân tộc miền cao.

Thiết kế nội thất trong các căn biệt thự sử dụng đá, gỗ, kính… lấy cảm hứng từ phong cách nghỉ dưỡng hiện đại và văn hóa dân tộc miền cao.

Cơ hội đầu tư bất động sản nghỉ dưỡng núi

Theo thông tin từ Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Lào Cai, 6 tháng đầu năm 2018, Sa Pa đón hơn 1,4 triệu lượt khách, chiếm 54% tổng lượng du khách toàn tỉnh.

Về dịch vụ lưu trú, dự báo nhu cầu nghỉ dưỡng tại Sa Pa đến năm 2020 sẽ đạt khoảng 10.000 phòng, năm 2030 có trên 25.000 phòng, trong đó khoảng 3.000 phòng khách sạn từ 3 sao trở lên.

Tuy nhiên, theo số liệu báo cáo của tỉnh Lào Cai, Sa Pa hiện có 320 cơ sở lưu trú với tổng số 5.128 phòng, trong đó chỉ có khoảng 300 phòng đạt tiêu chuẩn từ 4 sao trở lên. Như vậy, để có 10.000 phòng khách sạn vào năm 2020 nhằm đáp ứng nhu cầu lưu trú, Sa Pa cần thêm 5.000 phòng, đến năm 2030 thêm hơn 20.000 phòng. Đây chính là cơ hội với các nhà đầu tư bất động sản.

Với lợi thế kinh nghiệm đầu tư vào bất động sản nghỉ dưỡng núi, đại diện Trường Giang Sapa Group tự tin dự án có thể kiến tạo dòng sản phẩm thu hút du khách và tạo thêm giá trị cho các nhà đầu tư.

Nam Anh

Theo VNExpress

BÌNH LUẬN