Quy hoạch đồng bộ, hạ tầng kết nối hoàn thiện, mật độ cây xanh cao, đầy đủ các phân khu chức năng… là những ưu thế chính của khu vực.

Bao quanh bởi hai con đường trọng điểm khu Cát Lái là Đồng Văn Cống và Võ Chí Công, khu biệt thự compound cao cấp Sol Villas nằm gần trung tâm hành chính quận 2, thừa hưởng thế mạnh về hạ tầng giao thông khu vực của ngõ phía Đông Sài Gòn.

GIÁ NHÀ ĐẤT LIÊN TỤC TĂNG, NHÀ ĐẦU TƯ VẪN ĐỔ VỀ CÁT LÁI - Ánh Thúy làm giúp chị nha, xin edit - 1

Phối cảnh một biệt thự trong khu compound cao cấp Sol Villas. Thông tin chi tiết dự án liên hệ: 0926888777.

Bên cạnh các dự án nối liền khu vực với trung tâm thành phố như cầu Sài Gòn 1, 2 và sắp tới là cầu Thủ Thiêm 2, các trục đường chính trong nội bộ khu Đông giúp Cát Lái kết nối hoàn chỉnh cũng đã hoàn thành. Trong đó, có thể kể đến đại lộ Mai Chí Thọ, đường 25B, xa lộ Hà Nội, đường vành đai trong, cao tốc Sài Gòn – Long Thành – Dầu Giây.

Dự án trọng điểm nút giao Mỹ Thuỷ cũng đã đưa vào sử dụng hầm chui và cầu vượt, đồng thời đang tích cực thi công các hạng mục khác. Các dự án mở rộng đường Nguyễn Thị Định, xây cầu Cát Lái… sẽ làm diện mạo hạ tầng khu vực ngày càng hoàn thiện hơn nữa.

Theo định hướng, Cát Lái sẽ phát triển từ một khu dân cư 6.500 người trở thành khu đô thị mới, hiện đại với gần 50.000 dân. Trong tương lai, nơi đây sẽ là một đô thị có đầy đủ chức năng về tài chính, thương mại, dịch vụ, văn hoá, giáo dục, khoa học kỹ thuật cao…

Cát Lái cũng nằm trong tổng thể khu Đông Sài Gòn, khu vực đã được thành phố chủ trương phát triển thành “Khu đô thị sáng tạo” bao gồm quận 2, 9 và Thủ Đức với chức năng chính là tập trung đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao và thu hút đầu tư.

Nhờ đó, khu vực nhận thu hút nhiều sự quan tâm của người mua để ở và nhà đầu tư. Theo ông Trần Hiếu, Phó tổng giám đốc khối Tiếp thị và Kinh doanh DKRA Vietnam – đơn vị phân phối độc quyền Sol Villas – 100% sản phẩm công bố trong đợt đầu (5/2018)  đã giao dịch thành công.

“Cùng với sự phát triển của thị trường bất động sản Cát Lái và toàn khu Đông Sài Gòn, giá trị dự án sẽ càng tăng mạnh theo thời gian. Dù lựa chọn để an cư hay đầu tư thì đây cũng là cơ hội lý tưởng cho khách hàng trong thời điểm này”, ông Hiếu đánh giá.

GIÁ NHÀ ĐẤT LIÊN TỤC TĂNG, NHÀ ĐẦU TƯ VẪN ĐỔ VỀ CÁT LÁI - Ánh Thúy làm giúp chị nha, xin edit

Nằm ngay trung tâm khu đô thị PhoDong Village hiện hữu, Sol Villas còn thừa hưởng hàng loạt các tiện ích vượt trội như công viên bờ sông, hồ bơi, khu sauna, café September, vườn trẻ em, sân thể thao đa năng…

Trong quý I, giá đất nền khu vực Cát Lái dao động trong khoảng 33-35 triệu đồng mỗi m2. Cách đó không lâu, hồi quý IV/2017, các nền đất thuộc khu đô thị này được thành phố đấu giá với mức 28,5 triệu đồng mỗi m2. Khung giá xác định tại thời điểm đấu giá đã cao hơn giá đất thị trường trên địa bàn quanh cảng Cát Lái trung bình 2-3 triệu đồng mỗi m2.

Với các sản phẩm nhà liền thổ như nhà phố, biệt thự, theo báo cáo quý I/2018 của CBRE Việt Nam, giá bán trên thị trường thứ cấp tại khu vực quận 2 và Gò Vấp đã có sự bứt phá ngoạn mục, tăng 80-150% theo năm. Trong khi các khu vực khác như quận 7, Bình Thạnh và Nhà Bè có mức tăng 5-10% theo năm.

Ánh Thúy

Theo VNExpress

BÌNH LUẬN