Theo khảo sát mua sắm trực tuyến mới nhất với khách hàng của Mastercard tại châu Á-Thái Bình Dương, cứ 10 người thì có đến 9 người tiêu dùng Việt Nam (92%) đã mua sắm qua mạng.
Theo đó, thị trường Việt Nam đứng thứ 4 trong khu vực chỉ sau Hàn Quốc (96,7%), Ấn Độ (95,8%), và Nhật Bản (95%).
Mặc dù an toàn vẫn là yếu tố quan trọng khi mua sắm qua mạng, nhưng điều này vẫn không ngăn cản những người tiêu dùng trong khu vực. Thống kê chỉ ra rằng, tại Việt Nam, tuy chỉ có 34% người tiêu dùng cảm thấy an toàn khi mua sắm qua mạng, nhưng khi được hỏi thì có đến 96,2% người tiêu dùng trả lời sẽ thực hiện thêm ít nhất một giao dịch mua sắm trực tuyến trong nửa đầu năm 2017, xếp thứ hai trong khu vực, chỉ đứng sau Trung Quốc (97,3%).
Yếu tố có vai trò quan trọng nhất trong việc thu hút người tiêu dùng trong khu vực châu Á-Thái Bình Dương mua sắm trực tuyến vẫn là việc mang lại những phương tiện thanh toán an toàn (85,9%), song song đó là giá cả (85,5%) và sự tiện lợi (85,1%).
“Người tiêu dùng tại châu Á-Thái Bình Dương muốn có nhiều tiện lợi và an toàn hơn khi mua sắm trực tuyến. Do đó, chúng ta không thể ngừng phát triển những giải pháp nhằm giải quyết và ngăn chặn những nỗi lo tiềm ẩn về an toàn và an ninh khi thanh toán. Một vài trong số này bao gồm ví kỹ thuật số và thanh toán sinh trắc học có thể giúp tái định hình và định nghĩa lại trải nghiệm mua sắm cho người tiêu dùng,” ông Ben Gilbey, Phó Chủ tịch cấp cao, Bộ phận thanh toán và nghiên cứu, khu vực châu Á-Thái Bình Dương của Mastercard cho biết.