Hàng Xôi Yến nằm trên phố Nguyễn Hữu Huân đã không bán hàng gần một tuần nay khiến nhiều người thắc mắc.

Hàng xôi Yến nổi tiếng Hà Nội, nằm ở góc đường Nguyễn Hữu Huân và Hàng Mắm, có tuổi đời gần 20 năm, mở cửa 20/24 tiếng mỗi ngày đột nhiên đóng cửa hơn một tuần nay. Đây là hàng xôi được cho là có doanh thu ”khủng”, lên tới hàng chục triệu đồng mỗi ngày, bán đủ mọi loại xôi.

cong-dong-xon-xao-vi-hang-xoi-noi-tieng-nhat-ha-noi-dong-cua-nhieu-ngay

Xôi Yến đóng cửa nhiều ngày nay. Ảnh: xôi 

Những người ăn xôi thường xuyên và cũng hay ghé qua đây không khỏi bất ngờ: “Ôi chả biết lý do gì, mấy hôm trước tưởng chỉ nghỉ một buổi, giờ mãi không thấy mở lại. Mọi người cứ đồn thổi lý do này kia nhưng chả quan tâm, có ai mở lại cửa hàng cho tôi không, tôi thèm ăn xôi”, Pham Thu Mai nói.

Nhân sự kiện này, nhiều bạn cũng bày tỏ thái độ với chất lượng và cung cách phục vụ của xôi Yến, cũng như thắc mắc không hiểu sao quán lại đông khách như vậy. “Đã có một thời ăn ở đây suốt. Đắt và thái độ phục vụ kém. Xôi thì cũng bình thường chả hiểu sao đông thế, hiệu ứng đám đông chăng. Chả biết thế nào nhưng mà xin cạch xôi Yến. Tôi chỉ ăn xôi xéo với xôi lạc thôi, ngon bổ rẻ””, một Facebooker bình luận.

“Có vẻ mọi người đến theo hiệu ứng và thói quen, kiểu phải ăn chỗ nổi tiếng chứ chỗ đó bây giờ ăn dở lắm rồi. Chắc phải 5 năm nay mình “không ăn ở đó nữa mặc dù vẫn đi qua suốt. Quán chật, cung cách phục vụ hơi kém, giá cao, chỉ được cái vị trí và nhiều món nên có nhiều lựa chọn”, một người khác nói thêm.

cong-dong-xon-xao-vi-hang-xoi-noi-tieng-nhat-ha-noi-dong-cua-nhieu-ngay-1

Hàng xôi Yến khi còn mở cửa.

Một số người thì hài hước cho rằng, xôi Yến nghỉ lễ bù vì những ngày vừa qua phục vụ “hơi quá sức”. Facebooker Minh Lan bình luận: “Vài ngày nữa lại mở thôi bạn, bạn đi chơi được thì người ta cũng thế, nghỉ lễ bù mà các bạn, có gì phải rùm beng lên thế”.

 Tâm Anh

BÌNH LUẬN