Giá SH đời cũ được một số Head tại Hà Nội đẩy cao hơn bản mới khoảng 6 triệu đồng, trong khi ở TP HCM không có tình trạng này.

Những ngày cuối năm 2019, tình trạng loạn giá của Honda SH không có dấu hiệu hạ nhiệt. Một số đại lý tại Hà Nội thậm chí bán SH đời cũ cao hơn phiên bản mới do số lượng xe ít, trong khi nhiều người tìm mua vì thích kiểu dáng SH 2019.

Nhân viên bán hàng tại Head Kường Ngân (Trần Nhân Tông) đưa ra giá 125 triệu đồng cho phiên bản Honda SH 150 ABS 2019, phiên bản mới 2020 là 119 triệu. Cũng tại cửa hàng này, phiên bản 125 ABS 2020 giá chưa gồm phí lăn bánh là 95 triệu nhưng bản đời cũ 2019 lên đến 101 triệu đồng. Trong khi đó, Head Hồng Hạnh (phố Huế) thông báo hết hàng SH cũ.

Như vậy, giá SH 2019 đắt hơn bản mới 2020 khoảng 6 triệu đồng và nhỉnh hơn giá đề xuất 10-35 triệu. Với riêng Honda SH 2020, giá bán tại các đại lý hiện đội 13-23 triệu đồng tùy phiên bản.

Honda SH tại Head ở Hà Nội. Ảnh: Thanh Tùng
Honda SH tại Head ở Hà Nội. Ảnh: Thanh Tùng

Quản lý bán hàng của các Head tại Hà Nội cho biết, kiểu tăng giá bản cũ cao hơn bản mới là không hiếm với SH. Bởi lẽ ban đầu, khách hàng chưa quen mắt và thường cho rằng SH cũ đẹp hơn nên sẽ tìm mua nhiều hơn nhưng hàng còn ít, vì vậy tăng giá.

SH mới (đỏ) và SH 300i (trắng). Ảnh: Phạm Trung
SH mới (đỏ) và SH 300i (trắng). Ảnh: Phạm Trung

Khác với các đại lý ở Hà Nội, nhiều Head tại TP HCM không có kiểu bán xe đời cũ đắt hơn xe mới dù giá vẫn cao hơn hàng chục triệu đồng so với mức đề xuất của hãng. Đại lý tại quận 9 thông báo hết hàng SH 2019, phiên bản đời 2020 đội giá 13-20 triệu đồng. Head khác tại khu vực Hàng Xanh, quận Bình Thạnh báo giá SH 2019 82,5-118,9 triệu đồng, nhỉnh hơn giá đề xuất 11-14,5 triệu nhưng vẫn thấp hơn bản mới (87,4-119,7 triệu đồng).

Một nhân viên bán hàng ở Head tại TP HCM nói rằng xe SH đời cũ đắt hơn bản mới cũng là điều bình thường. Tại cửa hàng này nhiều ngày qua, anh cho biết có vài khách đến hỏi Honda SH 2019 nhưng cửa hàng không có để bán.

Các khách hàng phía bắc, đặc biệt tại Hà Nội có xu hướng chuộng Honda SH hơn phía nam, chủ yếu tại TP HCM. SH tại thủ đô vì thế thường có mức đội giá gấp đôi so với TP HCM.

Tình trạng đội giá đối với các dòng xe của Honda khi ra mắt phiên bản mới hoặc bán vào mùa cuối năm, cận Tết là câu chuyện quen thuộc trên thị trường. Người dân từ chỗ khó chịu đến dần chấp nhận. Mối quan hệ mua đứt bán đoạn giữa Honda và Head khiến giá xe không đồng nhất tại các đại lý. Bản thân các Head cũng phải cân đối mức giá bán ra để có lợi nhuận. Bởi để nhập về các sản phẩm “hot”, cửa hàng phải chấp nhận bán kèm những mẫu kén khách hơn.

Thanh Tùng – Thành Nhạn

theo vnexpress.net

BÌNH LUẬN