Không chỉ giúp bảo vệ môi trường, các sản phẩm bình đựng nước S’well còn được khách hàng coi như món đồ thời trang.

Sarah Kauss hiện là nhà sáng lập của S’well – startup có trụ sở tại New York, chuyên sản xuất bình đựng nước. Từ mong muốn sở hữu những chiếc bình hợp gu nhưng lại khó kiếm trên thị trường, Sarah đã tự tạo ra mô hình sản xuất và kinh doanh mặt hàng này. Các sản phẩm được cô ví như một thương hiệu thời trang.

Sự nghiệp của Kauss bắt đầu với nghề kiểm toán tại Ernst & Young. Sau đó, cô nhận bằng Thạc sỹ Quản trị kinh doanh Đại học Harvard. Năm 2010, Kauss sáng lập S’well – startup thiết kế và sản xuất bình đựng nước. Từ doanh thu 2,5 triệu USD năm 2013, công ty tăng trưởng nhanh chóng lên 47 triệu đô năm 2015 và đạt mốc 100 triệu USD năm ngoái.

Sarah Kauss từng bắt đầu sự nghiệp với nghề kiểm toán.

CEO Sarah Kauss, cựu thạc sỹ Quản trị kinh doanh Đại học Harvard.

Là người quan tâm đến môi trường, Sarah thường sử dụng chai lọ thay túi nilon, thậm chí bỏ khá nhiều tiền để mua túi chỉ để cất bình đựng nước và coi chúng như những vật trang trí. Tính thẩm mỹ là một trong những yếu tố khiến thương hiệu này khác biệt và được đội ngũ đầu tư, chú trọng. Màu sắc, kiểu dáng của sản phẩm được thay đổi liên tục kể từ khi ra mắt thị trường. Cứ hai lần trong năm, bộ sưu tập mới gồm 30 sản phẩm ra mắt công chúng.

Đội ngũ nhân viên của Kauss được CEO mô tả là giống các ”fashionista” (tín đồ thời trang), có thẩm mỹ về thiết kế và màu sắc để góp phần trau chuốt sản phẩm. Công ty còn thường xuyên cải tiến mẫu mã, cộng tác với các chuyên gia thiết kế, nhiếp ảnh gia, họa sỹ…để tìm ra kiểu dáng mới.

”Tôi muốn biến chai, lọ thành những món đồ thời trang, tạo phong cách riêng cho người dùng. Chúng tôi luôn hướng tới những điều mới mẻ, không ngại việc phá vỡ thiết kế truyền thống. Khách hàng cũng đồng thời là những nhà sưu tầm”, nữ CEO cho biết.

Bộ sưu tập bình đựng nước được hãng tung ra hai lần một năm.

Bộ sưu tập bình đựng nước được hãng tung ra hai lần một năm.

Bên cạnh điểm mạnh thiết kế, sản phẩm cũng đáp ứng tiêu chuẩn đựng nước với vỏ ngoài hai lớp không gỉ, bền và giữ nhiệt lâu hơn chai nhựa. Đầu năm 2017, phiên bản ”bình nhiệt đới” hợp tác với Lilly Pulitzer và Starbucks ”cháy hàng” chỉ trong một ngày.

Hiện công ty có 78 mẫu cho người dùng lựa chọn theo phong cách, sở thích. Khách hàng có thể tìm bình đựng nước thương hiệu này tại 2.600 cửa hàng trên khắp thế giới, phân phối trên 65 quốc gia. CEO cho biết, theo kế hoạch 5 năm đổi mới, cô sẽ đưa công ty chiếm lĩnh thị trường bình đựng nước trị giá 7 tỷ USD.

Phạm Vân (Theo Inc)

Theo VNExpress

BÌNH LUẬN