Facebook dự định thay đổi cách thức News Feed hoạt động như hiện nay, theo đó sẽ tập trung vào cập nhật tình trạng bạn bè, người thân.
Giám đốc điều hành Facebook Mark Zuckerberg. |
Sau những lời chỉ trích về cách News Feed có thể bị thao túng, Facebook đang thực hiện một cuộc thay đổi lớn với tính năng hàng đầu của nó.
Theo đó, Facebook sẽ ưu tiên các trạng thái, ảnh, chia sẻ được cập nhật bởi bạn bè và thành viên trong gia đình trở nên nổi bật hơn so với các quảng cáo hoặc bất kỳ nội dung nào được sản xuất bởi các doanh nghiệp.
Giám đốc điều hành Facebook Mark Zuckerberg cho biết, họ thấy cần có trách nhiệm trong việc đưa dịch vụ của của mình góp phần vào việc khiến người dùng cảm thấy hạnh phúc hơn.
Điều này, rõ ràng sẽ ảnh hưởng tới tất cả nguồn cấp dữ liệu của xấp xỉ 2 tỷ người dùng trên toàn cầu.
Theo Facebook, khi kế hoạch này được thực hiện, người dùng sẽ ít phải thấy nội dung quảng cáo từ các doanh nghiệp, thương hiệu và phương tiện truyền thông. Các nội dung được nhìn thấy trên News Feed sẽ phải khuyến khích tương tác có ý nghĩa giữa con người với nhau, sẽ có nhiều cuộc trò chuyện giữa người dùng với bạn bè và người thân hơn chứ không phải là thụ động tiêu xem các video hoặc lướt web, đọc báo. Zuckerberg quan ngại việc người dùng trên thế giới hiện nay đang quá tiêu tốn thời gian vào những việc này mà quên đi việc quan tâm, giao tiếp với nhau nhiều hơn.
Theo tờ Newyork Times, Adam Mosseri- người đứng đầu News Feed của Facebook đã xác nhận về bài đăng của Zuckerberg với tiêu đề “Đưa mọi người đến gần nhau hơn” vào hôm thứ 5 vừa qua.