Trong vòng gọi vốn mới nhất, Canva được định giá một tỷ USD, trở thành Unicorn mới của châu Á sau gần 5 năm hoạt động.
Qua thương vụ mang tính bước ngoặt, startup của Australia đã mang về khoản tiền 40 triệu USD từ nhiều nhà đầu tư, trong đó có Sequoia Capital – một trong những quỹ đầu tư lớn nhất tại thung lũng Silicon (Mỹ).
“Số tiền vốn chúng tôi mới nhận không thể đem so với hầu hết các công ty tại thung lũng Silicon, nhưng vai trò kỳ lân mới sẽ tạo thêm nhiều công việc cho đội ngũ nhân viên tại Canva”, Melanie Perkins – đồng sáng lập kiêm CEO startup nhìn nhận.
Canva là công cụ trực tuyến giúp người không chuyện tự tạo và điều chỉnh những mẫu thiết kế cá nhân. Công cụ có 10 triệu người dùng tại 190 quốc gia và 100 phiên bản ngôn ngữ. Mỗi ngày Canva cho ra đời một triệu thiết kế mới. Theo Tech in Asia, Canva được 80% các công ty trong top 500 Fortune sử dụng.
Giao diện của Canva trên máy tính. Ảnh: Canva. |
Bên cạnh đó, startup còn cung cấp miễn phí một số chức năng cho hơn 17.000 tổ chức phi lợi nhuận. Hiện Canva có 250 nhân viên làm việc tại trụ sở chính tại Sydney (Australia) và văn phòng chi nhánh tại Manila (Philippines).
CEO Melanie cho biết sản phẩm do cô tạo ra phù hợp với tất cả mọi người. Theo đó, Canva tập trung vào ba mục tiêu cơ bản là đơn giản, trở thành công cụ trực tuyến và có thể cùng kết hợp sáng tạo. Hiện, người dùng có thể sử dụng Canva trên máy tính và ứng dụng di động.
Một số chức năng trên Canva cho phép khách hàng dùng miễn phí. Nguồn thu nhập chính của công cụ đến từ việc bán ảnh bản quyền và cung cấp dịch vụ in trả phí tại 31 quốc gia.
Tech in Asia đưa tin, từ năm 2013, Canva đã chú trọng truyền thông và tăng cường công tác quản lý để kêu gọi đầu tư. Nữ CEO Canva chia sẻ, quá trình gọi vốn gặp nhiều khó khăn đặc biệt khi thuyết phục các nhà đầu tư tại San Francisco (Mỹ). Startup bị từ chối nhiều lần, giai đoạn này kéo dài ba năm sau đó cho đến khi Melanie lần đầu gọi đầu tư thành công.
Lạc Thảo