Một hiện tượng xuất bản… được viết ra để loại bỏ mọi điều cấm kỵ khỏi câu chuyện đại tiện.” – The Times
Ruột Ơi Là Ruột mời gọi chúng ta khám phá một trong những cơ quan phức tạp nhất, quan trọng nhất và có thể nói là diệu kỳ nhất trong cơ thể, nơi cư trú của cả một thế giới sống động – với số lượng đông đảo gấp nhiều lần loài người cư ngụ trên Trái đất gồm các chiến binh tí hon của hệ miễn dịch và vô vàn quần thể vi sinh vật có lợi đang tích cực làm việc để nuôi sống và bảo vệ chúng ta: đường ruột. Qua cuộc hành trình của miếng bánh đi từ miệng, thực quản, dạ dày xuống ruột non, ruột già rồi dừng chân ở một luống rau nào đó, cùng những hình ảnh minh họa ngộ nghĩnh và ví dụ gần gũi, cuốn sách cung cấp những thông tin hữu ích về quá trình hấp thụ chất dinh dưỡng, tầm quan trọng của vi khuẩn tốt với trẻ sơ sinh, mối liên hệ của hệ vi khuẩn đường ruột với các chứng bệnh, từ chứng bất dung nạp, chứng dị ứng, cho đến các chứng bệnh kỳ lạ mà ta tưởng chừng chẳng hề có liên quan như chứng căng thẳng, bệnh Alzheimer và cả hiện tượng tự sát…
Cuốn sách khoa học thường thức về đường ruột được thể hiện một cách thú vị, hấp dẫn và hài hước.
Cuốn sách chắc làm thay đổi thói quen ăn uống và sinh hoạt của chúng ta, để có một đường ruột khỏe mạnh, bởi “đường ruột khỏe, cơ thể mạnh”. Riêng ở Đức, nơi lần đầu xuất hiện, cuốn sách đã được tiêu thụ hơn 1 triệu bản. Với giọng kể hài hước, dí dỏm, Ruột Ơi Là Ruột, được viết ra để loại bỏ mọi totem cấm kị có hại trong câu chuyện ăn uống bài tiết của con người hiện đại; là cuốn sách đắc thắng về một trong những cơ quan bị coi thường, bị quên lãng nhất của chúng ta.
Thông tin thương hiệu
Nhã Nam có tên đầy đủ là Công ty cổ phần Văn hóa và Truyền thông Nhã Nam bắt đầu gia nhập thị trường sách từ tháng 2 năm 2005. Tác phẩm xuất bản đầu tiên ngay cả trước khi công ty ra đời là Balzac Và Cô Bé Thợ May Trung Hoa của Đới Tư Kiệt. Ngay khi vừa ra mắt, cuốn sách đã thu hút rất nhiều sự quan tâm của các bạn độc giả và đồng thời hướng sự chú ý đến một thương hiệu sách mới mẻ mang trong mình khát vọng góp phần tạo lập diện mạo mới cho xuất bản văn học tại Việt Nam.
Sau một thời gian xây dựng, Nhã Nam đã dần hiện lên trong diện mạo một nhà xuất bản vững chãi và chuyên nghiệp. Chỉ 6 tháng sau đó, Nhật Ký Đặng Thùy Trâm ra đời đã tạo nên một cơn sốt trong xã hội với gần 500.000 bản được phát hành, phá mọi kỷ lục về xuất bản trước đó, kéo theo một loạt những hiệu ứng xã hội và dư luận có ý nghĩa. Kể từ đó, Nhã Nam chú trọng vào việc mua bản quyền và xuất bản các cuốn sách văn học nước ngoài có giá trị với nội dung văn học tinh tế, vẻ đẹp của thiết kế hiện đại ở hình thức. Sự chăm chút kỹ lưỡng cho mỗi cuốn sách do Nhã Nam phát hành như một con thuyền mang tới niềm vui, tri thức, ngạc nhiên và đồng cảm.
Đội ngũ các nhân viên của Nhã Nam dành nhiều sự quan tâm cho mảng văn học với các dòng sách được phát triển cả bề rộng lẫn chiều sâu, mang độc giả vào những chuyến viễn du diệu vợi nhất của thế giới hư cấu. Đặc biệt ghi dấu ấn với rất nhiều nhân vật truyện thiếu nhi đã hiện diện sống động trong sự yêu mến của độc giả Việt Nam, như Nhóc Nicolas, Bác Phiôđo, Cedric, Pippi Tất dài, Emil, Gấu Pooh… Nhã Nam đã dần trở thành một người bạn tinh thần, người định hướng đọc sách cho rất nhiều bạn trẻ, là cầu nối giữa độc giả Việt Nam với nền văn hóa đọc mênh mông của thế giới.
Đến khoảng cuối năm 2008, nhận thấy sự phát triển đầy tiềm năng của mảng sách non-fiction, Nhã Nam bắt đầu cho ra mắt các tác phẩm về lịch sử, triết học, khoa học, sách về các vấn đề xã hội, văn hóa đương đại, sách khai trí, tham khảo, triết lý sống… Trong bất kỳ mảng sách nào, Nhã Nam cũng luôn là nhà xuất bản của những tác gia lớn trên thị trường xuất bản của thế giới.
Bên cạnh đó, Nhã Nam cũng sẽ tiếp tục phát triển mảng tiểu thuyết khoa học giả tưởng, văn chương kỳ ảo, truyện tranh thế hệ mới… để đưa các độc giả tiếp cận gần hơn và hiểu rõ hơn về những thể loại mới mẻ này. Các tác phẩm do Nhã Nam mua bản quyền và xuất bản không chỉ được xem xét kỹ về nội dung mà kể cả phần trình bày bìa cũng rất được chú trọng. Nhờ vậy, Nhã Nam tuy là một đơn vị phát hành non trẻ nhưng đã sớm gây dựng được một chỗ đứng vững chắc trong lòng các độc giả Việt Nam.
Theo adayroi.com