Trước khủng hoảng ngày một leo thang của mình, YouTube đã đưa ra một chính sách mới, đặt ra mốc lượt xem tối thiểu để có thể kiếm tiền từ quảng cáo.
Năm năm trước, YouTube đã cho phép ai cũng có thể là đối tác của mình. Đây thực sự là một mốc lớn, tạo tiền đề cho sự phát triển YouTube ngày hôm nay. Bất cứ ai cũng có thể đăng ký một tài khoản, tải video lên và bắt đầu kiếm tiền.
Cách làm này giúp YouTube phát triển thành nền tảng video lớn nhất trên web hiện nay, nhưng nó cũng gây ra một số vấn đề. Nhiều người lợi dụng sự tự do này để tạo tài khoản, tải lên nội dung thuộc sở hữu của người khác.
Trong nỗ lực để chống lại các đối tác xấu này, YouTube đã công bố, từ bây giờ, người sáng tạo sẽ không thể bật tính năng kiếm tiền cho đến khi họ đạt được 10.000 lượt xem trên kênh của họ.
YouTube tin rằng ngưỡng này sẽ cho họ cơ hội thu thập đủ thông tin về kênh, xác thực liệu đó có phải là hợp pháp hay không, trước khi nó có thể kiếm tiền từ quảng cáo. Số lượt xem này cũng không quá cao để làm nản lòng những người sáng tạo độc lập mới đăng ký dịch vụ.
Chính sách kiếm tiền tự do trước đây giúp YouTube phát triển mạnh mẽ, đứng đầu trong lĩnh vực video nhưng cũng để lại nhiều hệ quả. Ảnh: The Verge. |
“Trong một vài tuần tới, chúng tôi cũng sẽ bổ sung quy trình xét duyệt cho những người sáng tạo mới đăng ký tham gia YouTube. Sau khi người tạo đạt được số lượt xem 10.000 trên kênh của họ, chúng tôi sẽ xem xét hoạt động của họ so với chính sách của chúng tôi “, Ariel Bardin, Phó giám đốc quản lý sản phẩm của YouTube, viết trong một bài đăng blog đăng hôm nay.
“Nếu mọi thứ đều tốt, chúng tôi sẽ đưa kênh này vào danh sách đối tác của YouTube và bắt đầu phân phát quảng cáo dựa vào nội dung của họ. Với những mốc lượt xem mới này sẽ giúp đảm bảo chỉ những người sáng tạo đúng luật mới được trả tiền”.
Theo news.zing.vn