Theo một số nguồn tin từ đại lý, Toyota Việt Nam sắp ra mắt Camry 2019 tuy nhiên vẫn chưa rõ những phiên bản nào sẽ được giới thiệu. Hình ảnh mới đây nhất của mẫu sedan cỡ D được giới thạo tin cho rằng sắp đặt chân trên dải đất hình chữ S.
Toyota Camry là mẫu xe rất đắt khách tại Thái Lan. Kể từ khi ra mắt tại đây vào năm 1993, đã có hơn 200.000 chiếc Camry được bán đến tay người tiêu dùng Thái Lan. Chính vì vậy, không quá ngạc nhiên khi Thái là quốc gia đầu tiên trong khu vực Đông Nam Á nhận được phiên bản mới của Toyota Camry. Dự kiến, mẫu sedan cỡ D đời sẽ ra mắt thị trường Việt Nam vào tháng 4/2019. Ở phiên bản 2019, Camry sẽ được nhập khẩu từ Thái Lan, thay vì lắp ráp trong nước như những đời trước nên nhiều khả năng những mẫu xe đang xuất hiện tại Bangkok Motor Show 2019 sẽ sớm đặt chân trên dải đất hình chữ S.
Tại thị trường Thái Lan, Camry 2019 có 4 phiên bản là 2.0G AT, 2.5G AT, 2.5 HV AT và 2.5 HV Premium AT. Giá khởi điểm từ 43.600 USD cho đến 54.300 USD. Toyota Camry 2.0G AT được trang bị động cơ 4 xy-lanh dung tích 2.0L cho công suất 167 mã lực tại 6.500 vòng/phút và mô-men xoắn 199 Nm tại 4.600 vòng/phút. Xe sử dụng hộp số tự động 6 cấp.
Bản 2.5G AT cao cấp hơn sử dụng động cơ dung tích 2.5L, công nghệ van biến thiên VVT-iE cho công suất 209 mã lực tại 6.600 vòng/phút và mô-men xoắn 250 Nm tại 5.000 vòng/phút. Đi kèm là hộp số tự động 8 cấp và hệ dẫn động cầu trước.
Hai phiên bản cao cấp nhất sở hữu hệ truyền động hybrid, gồm động cơ xăng 4 xy-lanh 2.5L cho công suất 178 mã lực tại 5.700 vòng/phút và mô-men xoắn 221 Nm tại 3.600-5.200 vòng/phút. Đi kèm là một động cơ điện công suất 120 mã lực và mô-men xoắn 202 Nm, nhưng tổng công suất chỉ ở mức 211 mã lực do hai loại động cơ cho ra công suất tối đa ở những thời điểm khác nhau.
Công nghệ Toyota Hybrid System II bao gồm hộp số vô cấp E-CVT và một bộ pin nằm dưới ghế sau, giúp trọng tâm xe thấp hơn mà không ảnh hưởng tới khoang chứa đồ, dung tích bình nhiên liệu giảm 10% so với bản thấp cấp hơn.
Toyota Camry 2019 phát triển dựa trên nền tảng Toyota New Global Architecture (TNGA), cho chiều dài cơ sở dài hơn 50 mm, chiều dài tổng thể hơn 35 mm, rộng hơn 15 mm và ngắn hơn 25 mm. Tất cả biến thể đều trang bị hệ thống treo MacPherson ở phía trước, trong khi phía sau dùng hệ thống theo xương đòn kép.
Không gian nội thất bên trong Toyota Camry 2019 nổi bật với một số trang bị như điều hòa tự động hai vùng tiêu chuẩn, bản cao cấp nhất 3 vùng độc lập. Hãng xe Nhật cung cấp đến 3 màn hình bên trong cabin, gồm màn hình 10 inch hiển thị trên kính lái HUD, màn hình 7 inch ở cụm đồng hồ và màn hình trung tâm dạng cảm ứng 8 inch.
Hệ thống giải trí T-Connect Telematics kết nối người dùng ô tô. Hệ thống âm thanh JBL 9 loa. Sạc điện thoại không dây chuẩn Qi, nhiều cổng sạc USB, ghế lái có khả năng chỉnh điện 8 hướng, toàn bộ ghế bọc da cao cấp. Hàng ghế sau thiết kế đơn giản, phiên bản cao cấp nhất được trang bị cụm điều khiển dạng cảm ứng tích hợp ở bệ tỳ tay như trên những mẫu xe sang.
Ngoài ra, bản 2.5 HV Premium AT là biến thể duy nhất có thêm gói công nghệ an toàn Toyota Safety Sense, bao gồm cảnh báo va chạm phía trước, cảnh báo lệch làn, kiểm soát hành trình tự động thích ứng và đèn pha tự điều chỉnh độ cao. Tại Việt Nam, Toyota Camry sẽ “chung mâm” với Hyundai Sonata, Kia Optima, Honda Accord hay Mazda6.
Thu Hằng
Nguồn ảnh: Autodaily, Zing
Theo Nguoiduatin.vn