Những chiếc Rolls-Royce cực độc dưới đây luôn được giới đại gia tìm kiếm, săn lùng.
Paris-Dakar Rolls-Royce Corniche
Mẫu xe này được chế tạo để phục vụ cho giải đua Paris-Dakar Rally và không hẳn là một chiếc Rolls Royce “thuần chủng”.
Vào một giải đua năm 1981, chiếc Corniche sử dụng động cơ Chevrolet V8 350 mã lực đi kèm hộp số Toyota HJ45 Land Cruiser gắn khung gầm H45 bất chợt xuất hiện trong danh sách những dòng xe tham dự. Ban đầu, không ai để tâm tới, thế nhưng đến khi chiếc xe này vươn lên vị trí thứ 13 vào giữa cuộc đua và thậm chí còn có thể tiến xa hơn thì tạo sự chú ý. Tuy nhiên, một vụ tai nạn đã khiến “giấc mơ” chinh phục Paris-Dakar Rally của Rolls-Royce bị bỏ dở.
Rolls-Royce Ghost FAB 1
Mẫu xe này được chế tạo nhằm biểu đạt sự tôn kính đối với chương trình truyền hình dành cho trẻ em mà Rolls-Royce đã quyên góp trong một buổi gây quỹ cho tổ chức từ thiện chăm sóc ung thư vú ở Anh.
Rolls-Royce Ghost FAB 1 có thiết kế màu hồng được trang trí với dải băng “Chăm sóc ung thư vú”, phía bên trong trang trí màu hồng và màu kem, ô màu hồng được lưu trữ trong chắn bùn và biển số 1 FAB huyền thoại.
Rolls-Royce Phantom V
Chiếc xe này của John Lennon là một trong những nhạc sĩ và nhạc sĩ được yêu thích nhất trong lịch sử âm nhạc, ông là thành viên của ban nhạc huyền thoại The Beatles. Tổng cộng trong lịch sử có 516 chiếc Phantom V được sản xuất, chủ yếu dành cho giới hoàng gia Anh và các lãnh đạo hàng đầu thế giới.
Rolls-Royce Sweptail
Rolls-Royce Sweptail được xem là chiếc xe đắt nhất mọi thời đại với giá “cứa cổ” 13 triệu USD (khoảng 295,5 tỷ đồng).
Sweptail được xây dựng bởi bộ phận cá nhân hóa xe Rolls-Royce cho một vị khách hàng giàu có và muốn giữ kín danh tính.
Xe vẫn giữ nguyên động cơ V12 turbo, 6,75 lít, cung cấp 453 mã lực và mô-men xoắn 720 Nm. Hộp số 8 tốc độ tự động, truyền động cầu sau.
Jonckheere Coupe
Mẫu xe này khởi đầu là một chiếc Phantom Mark I mui trần do góa phụ của một trong 2 anh em khai sinh ra thương hiệu Dodge đặt mua nhưng không bao giờ nhận hàng.
Sau đó, một người đàn ông tên Raja đã chịu chi tiền để rước xe về từ hãng Rolls-Royce về Nanpara, Ấn Độ. Chiếc Phantom độc đáo này biến mất từ từ khoảng năm 1930 từ đó cho tới thập niên 50.Bằng cách nào đó nó đã “sống sót” qua Thế chiến thứ 2 và được mua lại bởi nhà sưu tầm Max Obie từ một xưởng sắt vụn tại New Jersey. Đến năm 1991, một nhà sưu tầm người Nhật mua lại xe với giá 1,5 triệu USD. Hiện xe được trưng bày tại bảo tàng Petersen, Los Angeles sau khi được đơn vị này mua lại.
Bạch Dương
Theo Nguoiduatin.vn