Những chuyến du lịch tập thể chất lượng góp phần nâng cao giá trị tinh thần, gắn kết các thành viên, và quan trọng là giữ chân nhân tài cho doanh nghiệp.
Trong bối cảnh thị trường cạnh tranh khốc liệt như hiện nay, để giữ chân nhân tài, “lương cao thưởng lớn” chưa đủ mà doanh nghiệp còn cần khéo léo “lạt mềm buộc chặt” bằng những giá trị tinh thần để mỗi nhân viên luôn cảm thấy mình là một phần không thể thiếu của tập thể.
Lương thưởng đã không còn là yếu tố quyết định
Báo cáo của LinkedIn năm 2015 về những nguyên nhân nhảy việc phổ biến nhất cho thấy yếu tố “môi trường và văn hóa” đứng thứ 3, cao hơn hai bậc so với “lương và lợi ích”. Khi nhân viên không cảm nhận được những giá trị cốt lõi về mặt tinh thần hay sự hòa hợp, gắn bó, họ sẽ rời bỏ tổ chức. Đó cũng là lý do những tập đoàn hàng đầu thế giới không ngần ngại đầu tư vào việc xây dựng và phổ biến hệ văn hóa tới từng thành viên.
Hoạt động gắn kết tập thể ngoài chốn văn phòng. |
Việt Nam cũng không là ngoại lệ khi các doanh nghiệp đang ngày càng chú ý tới việc tạo ra những giá trị tinh thần, nâng cao chất lượng đời sống cán bộ nhân viên. Bên cạnh những khoản phúc lợi, thưởng “nóng”, những chuyến dã ngoại – du lịch đã trở thành một phần không thể thiếu góp phần xây dựng văn hóa nội bộ cũng như tạo ra sự gắn bó bền chặt, xóa đi khoảng cách giữa các cá nhân.
Du lịch MICE ngày càng được ưa chuộng
Những chuyến du lịch tập thể là yếu tố quan trọng góp phần xây dựng và bồi đắp văn hóa doanh nghiệp, thế nhưng không phải công ty, tổ chức nào cũng biết tận dụng tối đa những dịp này để truyền bá những giá trị của mình một cách khéo léo. Giải pháp cho vấn đề là hình thức MICE – du lịch kết hợp hội nghị, hội thảo, tổ chức sự kiện, du lịch khen thưởng của các công ty. Ở đó nhân viên dành một phần thời gian cho mục đích tập huấn, công tác, hội nghị… và phần còn lại để cùng tận hưởng chuyến du lịch hay tham gia các hoạt động team-building sôi nổi.
Hình thức này ngày càng tỏ rõ sự phù hợp với đời sống hiện đại, khi mà nhân viên vừa có thể tái tạo sức lao động, vừa có cơ hội dành thời gian cho tập thể. Việc kết hợp “2 trong 1” cũng giúp giảm chi phí đáng kể, bởi các doanh nghiệp chỉ cần chi trả cho một chuyến đi.
Thực tế cũng cho thấy, khi các thành viên đồng lòng hợp sức trong các phần chơi team-building để thực hiện một nhiệm vụ nào đó, họ phát huy tinh thần làm việc nhóm, sự gắn kết và chia sẻ giữa những người bạn chứ không đơn thuần chỉ là mối quan hệ sếp – nhân viên, ông chủ – người làm thuê. Chính sự gắn bó này sẽ giúp họ thêm toàn tâm toàn ý đóng góp vào công việc chung của tập thể cũng như cống hiến cho doanh nghiệp.
Tùy theo nhu cầu và điều kiện tài chính mà doanh nghiệp có thể sử dụng các dịch vụ khác nhau. Tuy nhiên, so với việc thuê khách sạn cùng chương trình team-building riêng lẻ hoặc “cây nhà lá vườn”, dịch vụ MICE trọn gói từ thương hiệu uy tín sẽ đảm bảo cho doanh nghiệp chuyến du lịch chất lượng, hiệu quả.
Là một trong những tên tuổi lớn thuộc phân khúc du lịch cao cấp tại Việt Nam, chuỗi quần thể nghỉ dưỡng mang thương hiệu FLC nhận được sự đánh giá cao từ các chuyên gia trong lĩnh vực MICE.
Tiêu biểu nhất, FLC Quy Nhon Beach & Golf Resort đã giành giải thưởng “Địa điểm tổ chức MICE ASEAN 2018” tại Diễn đàn du lịch châu Á (ATF) vừa qua. |
Gói dịch vụ MICE tại các quần thể nghỉ dưỡng của tập đoàn khá linh hoạt với nhiều lựa chọn về phòng ở, phòng hội thảo, tiệc và hoạt động team-buidling để phục vụ đa dạng nhu cầu của các đoàn khách từ nhỏ tới lớn. Khách hàng luôn nhận được sự tư vấn chuyên nghiệp và tận tình để tận hưởng gói dịch vụ phù hợp với chi phí hợp lí nhất.
Với lợi thế sẵn có về vị trí đắc địa, không gian sang trọng, cùng đội ngũ đầu bếp và nhân viên giàu kinh nghiệm, chuỗi quần thể 5 sao này đã ghi dấu thành công nhiều sự kiện quan trọng của các doanh nghiệp, tổ chức lớn như World Bank, Viettin Bank, Honda…
“Thiên đường nghỉ dưỡng 4 mùa” FLC Samson Beach & Golf Resort là địa điểm tổ chức MICE được ưa chuộng bởi nhiều doanh nghiệp khu vực miền Bắc bởi cơ sở vật chất tân tiến, không gian hội nghị đẳng cấp và vị trí thuận tiện. |
Các khách sạn và khu nghỉ dưỡng của tập đoàn cũng hướng tới việc tạo ra trải nghiệm hoàn hảo cho từng du khách. Không chỉ có những giờ phút thư giãn với các tiện ích nghỉ dưỡng đẳng cấp như hồ bơi nước mặn lớn nhất Việt Nam tại Sầm Sơn, sân golf thuộc top 3 sân golf links của Đông Nam Á tại Quy Nhơn…, mỗi khách MICE sẽ nhận ngay một voucher giảm giá áp dụng tại hệ thống quần thể nghỉ dưỡng của tập đoàn trên toàn quốc.
Ngân Lượng
Theo VNExpress