Top những chiếc xế độ được nhiều độc giả VnExpress quan tâm nhất trong năm 2017.
Những mẫu xe xuất hiện trong bài được đánh giá dựa trên tiêu chí số lượt xem, chia sẻ, bình luận nhiều nhất trên VnExpress trong năm qua. Thứ tự dưới đây sắp xếp ngẫu nhiên.
Honda 67 độ độc nhất Việt Nam
Chiếc 67 độ 300 triệu đồng. Ảnh: Ngọc Thanh. |
Bản độ độc đáo nhờ phụ tùng đặt hàng từ Nhật Bản trong suốt 2 năm như cặp vành, giảm xóc, các chi tiết ốc, đồng hồ, tay lái hay đèn xi-nhan. Ngoài bộ khung và lốc máy sơn lại, hầu hết các chi tiết trên xe đều mới, tổng chi phí gần 300 triệu đồng.
Honda 67 là dòng xe tay côn 4 thì được ưa chuộng bởi động cơ 50 phân khối với hộp số 5 cấp có thể đạt tốc độ trên 90 km/h và mức tiêu hao nhiên liệu chỉ khoảng 1,3 lít/100 km. Xe có độ bền rất cao.
Bộ ba Exciter độ hàng trăm triệu
Bản độ lấy cảm hứng từ xe phân khối lớn. Ảnh: Phạm Trung. |
Bộ ba Exciter độ “khủng” tại Sài Gòn mang điểm chung thiết kế lấy ý tưởng từ môtô. Phuộc upside-down hàng hiệu, càng sau, vành hay phanh đĩa đều được nâng cấp.
Động cơ trên bản độ không thay đổi dung tích 150 phân khối như nguyên bản. Nhưng tinh chỉnh cho sức mạnh lớn hơn nhằm phù hợp với tải trọng tăng, phát xuất từ những đồ chơi mới trên xe. Bản độ sử dụng xích và đĩa tải mới, ống xả thể thao và lốc nồi trong suốt khá đẹp mắt.
Honda Wave phong cách Ducati của thợ Bình Định
Bản độ phát triển cho một nữ biker ở Đà Lạt. |
Từ chiếc Wave mua lại, tay thợ Gò Bồi lược bỏ nhiều chi tiết trên khung xe. Phần khung chính thiết kế lại theo phong cách Ducati. Bánh trước cùng với giảm xóc lấy từ Honda SCR nhưng phuộc trước được kéo dài ra. Đèn pha của Honda Sonic, trong khi bình xăng gò bằng tay.
Để phù hợp với phong cách thể thao, tay thợ Gò Bồi sử dụng tay lái hiệu Rizoma, đồng hồ bóng LED toàn phần và bộ cùm công tắc lấy từ Honda Win và xe 67. Ống xả gò thủ công đặt cao theo phong cách scrambler. Động cơ giữ nguyên bản và độ thêm bộ côn tay. Bản độ hoàn thành trong 10 ngày với tổng chi phí gần 25 triệu đồng.
Biker Việt độ sang số bằng nút bấm cho môtô