Kênh YouTube này của Apple hướng dẫn các thủ thuật tiện lợi từ nhỏ đến lớn, từ thông dụng đến ít người biết đối với iPhone và iPad.
Vào đầu năm 2016, Apple đã lập ra một tài khoản Twitter với tên gọi Apple Support để trả lời các câu hỏi của khách hàng và phục vụ trực tiếp những người dùng sản phẩm của Apple. Hôm qua, ngày 28/11, Apple lại gây bất ngờ khi ra mắt một kênh hỗ trợ người dùng trên YouTube.
Trên kênh YouTube của Apple này có 10 video đã được up lên, có độ dài từ 1-2 phút trong đó hướng dẫn các thủ thuật tiện lợi từ nhỏ đến lớn, từ thông dụng đến ít người biết đối với iPhone và iPad. Chẳng hạn như cách để tắt tiếng hoặc rời khỏi các cuộc trò chuyện nhóm trong mục “Tin nhắn”, cách chụp ảnh màn hình, cách chèn và gửi file khi gửi mail bằng iPhone và iPad, cách xóa ảnh nhanh,…
Apple mở kênh YouTube “dạy” cách dùng iPhone và iPad. |
Mỗi video đều có lời giải thích kèm theo phụ đề tiếng Anh và thao tác hướng dẫn rõ ràng. Kênh này có dấu xác nhận của YouTube và được thông báo đây là tài khoản chính thức của Apple. Trước khi tung ra kênh Apple Support, Apple đã cho ra mắt các video dạng này tuy nhiên chỉ tập trung vào iPhone X, được phát hành trước khi iPhone X xuất xưởng 1 tháng.
Động thái này được cho là nỗ lực hỗ trợ người dùng của Apple, bởi trước nay các video hướng dẫn thao tác trên hệ điều hành iOS đều do người dùng tự làm và share cho nhau. Apple tuy có nhiều chiến dịch quảng cáo hoành tráng nhưng khâu tiếp cận khách hàng trực tuyến và mạng xã hội của Apple khá kém.
Tài khoản twitter của Apple hầu như không có tweet để tương tác. Vì thế sự ra đời của kênh Apple Support này cho thấy có thể sắp tới, Apple sẽ thay đổi chiến lược của mình. 10 video đã được upload lên Apple Support có thể không lạ với những người dùng iOS chuyên nghiệp, tuy nhiên chúng khá hữu ích cho những người mới dùng iPhone hoặc chưa biết hết các tiện ích của iOS 11.
Hiện chưa rõ Apple có thường xuyên cập nhật video lên Apple Support hay không và cập nhật bằng cách nào. Bạn có thể truy cập trang YouTube Apple Support tại đây.